728 x 90

Thế giới phù thủy Harry Potter sắp tới Nhật Bản  

Thế giới phù thủy Harry Potter sắp tới Nhật Bản  
Người hâm mộ châu Á có cơ hội khám phá trường phù thủy Hogwarts vào năm 2014, trong khuôn viên trường quay Universal Studio tại Osaka, Nhật Bản.
CanhDep.net

Hãng phim Universal Studio vừa thông báo sẽ chính thức mở cửa thế giới phù thủy harry potter tại Osaka, nhật bản vào năm 2014. công viên giải trí nằm trong khuôn viên của phim trường Universal Osaka, được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn JK Rowling về cậu bé phù thuỷ Harry Potter.

Đây sẽ là công viên giải trí Thế giới phù thuỷ Harry Potter thứ ba trên thế giới. Công viên đầu tiên được mở cửa vào năm 2010 nằm trong khu quần đảo phiêu lưu của Universal tại Orlando, bang Florida, Mỹ. Khu thứ hai tại phim trường Universal Hollywood, California đang trong quá trình xây dựng và dự kiến mở cửa vào năm 2016.

Thế giới phù thủy harry potter sắp tới nhật bản

Khung cảnh kỳ ảo tại thế giới phù thuỷ Harry Potter tại khu nghỉ dưỡng Universal Orlando được mở cửa vào năm 2010. Ảnh: Getty Images.

Điểm nhấn của khu vui chơi là lâu đài Hogwarts nằm ở vị trí cao nhất, thu hút mọi sự chú ý. Du khách có thể trải nghiệm "bữa ăn phù thủy" tại quán Ba Cây Chổi,  mua một cây đũa phép tại cửa hàng Ollivander hoặc bánh kẹo ở tiệm Công Tước Mật nổi tiếng của làng Hogsmead.

Công viên Potter thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng Nhật Bản. Trước đó, chỉ tính riêng trên thị trường Nhật, 7 phần của series phim này đã mang về doanh thu hơn 893 triệu USD và hơn 78 triệu lượt khách đến rạp.

Thế giới phù thủy harry potter sắp tới nhật bản

Emma Watson (diễn viên đóng vai Hermione trong bộ phim Harry Potter) thích thú với 'đũa thần' bán trong một cửa hàng tại Thế giới phù thủy Harry Potter ở Orlando. Ảnh: AP. 

"Tôi rất vui khi được trải nghiệm, tận hưởng sự sáng tạo và khéo léo trong từng chi tiết mà Thế giới phù thuỷ tại Orlando đem lại" - bà Rowling chia sẻ. "Và tôi cũng hy vọng công viên mới tại Nhật vẫn sẽ giữ được những nét đặc trưng, đem lại sự thích thú cho khách tham quan”.

Trong khi đó, nơi khởi đầu của những câu chuyện về Harry Potter - nước Anh -  lại chưa có kế hoạch xây dựng công viên phù thủy. Vào tháng 3 tới, triển lãm về quá trình làm phim Harry Potter của hãng Warner Bros sẽ được mở cửa ở Leavesden, Hertfordshire, Anh. Tại đây sẽ trưng bày những đạo cụ đã sử dụng để quay phim trong sảnh lớn của trường Hogwarts, văn phòng của thầy Dumbledore, hẻm Xéo, Bộ Pháp thuật và phòng sinh hoạt chung của nhà Gryffindor bên cạnh vô vàn thứ hấp dẫn khác.

Vũ Mai (theo The Guardian)