728 x 90

Tháng của những chủ nhật ở Paris

Tháng của những chủ nhật ở Paris
Tháng tám, Paris dường như có nhiều ngày chủ nhật hơn để giúp mọi người tranh thủ xả hơi khi mùa hè sắp qua.
CanhDep.net

Từ những ngày đầu tháng 8, mọi thứ ở paris dường như ngừng lại để níu kéo mùa hè sắp qua đi. Hàng loạt cửa hiệu treo biển “Tạm nghỉ”.

Khi người dân thành phố lũ lượt rời khỏi “kinh đô ánh sáng” để tận hưởng nốt kỳ nghỉ hè, khách du lịch từ những nơi khác lại dần đổ về lấp đầy mọi chỗ trống. Không còn cảnh xe cộ ùn tắc, chen chúc nhau trên phố, đường vắng tiếng nổ máy và còi xe khiến cảnh vật bình yên.

Trong những tiệm cà phê còn mở cửa, người ta dễ dàng tìm được một bàn trống yên tĩnh để thưởng thức bánh mì baguette thơm lừng mùi men và bột, rồi thả mình ngắm phố xá yên ả xung quanh. Không khí thanh bình yên ả lan dần tới từng góc của thủ đô nước Pháp.

Tháng của những chủ nhật ở paris

Bánh mì Baguette nổi tiếng của Pháp. Ảnh: keenpress.

Tiệc tùng như người Paris chính gốc

Bạn đừng ngần ngại tham gia Lễ hội mùa hè Fetes des Tuileries được tổ chức gần Bảo tàng Louvre hàng năm. Dịp này thường thu hút rất đông khách du lịch và cả những người Paris không đi nghỉ hè xa.

Hàng chục trò chơi và những chiếc đu quay màu sắc, từ kẹo bơ sữa tới bánh rán vòng Tây Ban Nha, tất cả sẽ cuốn người tham gia vào không khí sôi động của một mùa hè châu Âu đích thực. Đặc biệt, Fetes dé Tuileries phù hợp là nơi giải trí dành cho các gia đình. Lễ hội diễn ra từ 29/6 đến 25/8.

Tháng của những chủ nhật ở paris

Đu quay màu sắc ở Fetes dé Tuileries. Ảnh: Keenpress.

Không khí đô thị “bốc hơi”

Nắng nóng bao chùm khắp thành phố như tấm chăn phủ ngột ngạt, mọi người dắt díu nhau đến chân tháp Eiffel để tận hưởng làn phun sương mát lạnh dưới chân tháp.

Xa rời những bảo tàng trang nghiêm và đô thị ồn ào, người dân Paris thường tụ họp ở những nơi yên ả hơn của thành phố.

Tháng của những chủ nhật ở paris
Phun sương lạnh dưới chân tháp Eiffel. Ảnh: Keenpress.

Những cuộc chạy trốn màu xanh

Chạy xa khỏi cái nắng oi bức, hay tìm chỗ thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, du khách hay cả người dân Paris đều tìm đến những không gian xanh mát như vườn các bảo tàng công cộng. Tới đây không chỉ trốn được nắng nóng mà còn có thể hít thở không khí trong lành, thoáng đãng ngoài trời, giữa những hàng cây xanh rợp bóng mát.

Trong ảnh là những lối đi quanh co ở vườn của Viện bảo tàng Rodin. Đây là nơi có tòa dinh thự trang nhã, trưng bàu các tác phẩm, tư liệu của nhà điêu khắc bậc thầy Auguste Rodin.  

Tháng của những chủ nhật ở paris

Thư giãn trên bãi cỏ xanh ở Bảo tàng Rodin. Ảnh: Keenpress.

Những ngày cuối mùa

Paris trong những ngày tháng 8 làm cho mọi người đến đây có cảm giác đang tận hưởng "mùa chủ nhật" kéo dài nhất trong năm. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng chủ nhật đó kéo dài mãi mãi.

Bạn có thể thư giãn trong công viên, viện bảo tàng, các khu chợ trời, nhâm nhi cà phê hay tản bộ dọc theo sông Seine. Không cần phải vội vàng đến nơi nào, bạn có thể chỉ thong dong dạo quanh thành phố hay ngâm chân thư thái xuống những hồ bơi gần bảo tàng Louvre để xua tan cái nóng ngày hè. Thậm chí, chỉ cần mang những đồ ăn đơn giản, tìm một chiếc ghế mát dọc theo bờ sông và ngồi thưởng thức bữa trưa ngoài trời hoàn hảo.

Tháng của những chủ nhật ở paris

Dù kéo dài đến đâu, tháng của những chủ nhật ở Paris cũng sẽ phải nói lời chia tay với mùa hè. Ảnh: keenpress.

Hàn Hạnh (theo BBC)