728 x 90

Thành phố ghét du khách nhất thế giới

Thành phố ghét du khách nhất thế giới
Hầu hết người dân Barcelona đều bày tỏ sự giận dữ của mình đối với lượng khách ngày một đông, khiến chính quyền địa phương buộc phải ngừng cấp giấy phép xây dựng khách sạn, nhà nghỉ và các khu nghỉ dưỡng.
CanhDep.net

Thị trưởng thành phố barcelona vừa thông báo việc ngừng cấp giấy cho các mục đích phục vụ du lịch như xây nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và thậm chí là căn hộ tư nhân để cho thuê. Hành động này nhằm hạn chế việc tiếp đón du khách tới đây trong thời gian tới, đồng thời cũng xoa dịu sự phẫn nộ của người dân địa phương. Trước động thái này, nhiều người đã gọi đùa đây chính là thành phố ghét du khách nhất thế giới.

Barcelona là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất Tây Ban Nha, năm ngoái họ đón 7 triệu du khách. Số lượng khách đến đông, kéo theo sự ồn ào, bất tiện cho người bản địa.

Thành phố ghét du khách nhất thế giới

Công viên Guell, nhà thờ sagrada familia là những điểm đến được du khách tới thăm nhiều nhất ở Barcelona. Ảnh: Corble.

Do không chịu đựng được những khó chịu mà du khách mang đến, hơn 13.000 dân địa phương đã rời khỏi thành phố trong 8 năm qua, khiến chính quyền sở tại buộc phải đưa ra các giải pháp nhằm phát triển du lịch bền vững và tạo điều kiện để dân chúng ngừng ly hương.

Các quan chức của thành phố cũng cho biết họ đang nghiên cứu để đề ra các giải pháp ăn, ngủ, nghỉ, chơi cho du khách, khiến nơi đây vẫn ngày càng hút khách nhưng không làm phiền tới 1,6 triệu người dân.

Anh Minh (theo Mashable)