728 x 90

10 điều những người sợ máy bay đã chán nghe

10 điều những người sợ máy bay đã chán nghe
"Trong một triệu cái máy bay mới có một cái rơi thôi", "Suốt hành trình bay nguy hiểm nhất là lúc cất cánh"... là điều bạn sẽ thường được nghe mọi người an ủi, và có vẻ như không làm nỗi sợ biến mất. 
CanhDep.net

Những du khách bình thường chỉ cần một lời an ủi thì họ có thể yên tâm thư giãn trong suốt chuyến bay, nhưng đối với người mắc hội chứng sợ bay đây lại là một trải nghiệm thực sự đáng sợ. Dưới đây là những lời nói mà nhiều khách mắc hội chứng này tiết lộ, họ đã chán ngấy khi phải nghe.

1. "Tỷ lệ rơi máy bay là 1/1.000.000 đấy, đừng có lo quá!". Ôi Chúa ơi, một cái vẫn chưa đủ sao?

2. "Chỉ cần bạn hít thở sâu là hết sợ ngay ấy mà". Tôi đã làm điều đó hàng nghìn lần rồi, và còn hít vào thở ra mạnh đến mức thổi bay được bạn đấy. Nhưng chúng tôi vẫn cứ sợ thôi.

10 điều những người sợ máy bay đã chán nghe

Hội chứng sợ máy bay (Pteromerhanophobia) được xếp loại là một nỗi ám ảnh đặc biệt ở người. Những người mắc hội chứng này thường có nỗi sợ hãi dai dẳng vì phải di chuyển bằng máy bay hoặc các suy nghĩ liên quan đến máy bay. Ảnh: Uzmantedavi.

3. "Sao bạn không lên máy bay và uống một viên thuốc ngủ, rồi làm một giấc nhỉ". Và sau đó chúng tôi sẽ không thể tỉnh táo nổi lúc máy bay hạ cánh ư?

4. "Bạn không cần uống thuốc ngủ đâu. Chỉ cần làm một ly rượu trên máy bay. Sẽ ổn thôi". Một ly ư? Tôi nghĩ là tôi cần đủ đến lúc mình say mèm đấy.

5. "Bay còn an toàn hơn lái xe đấy". Thật sao? Nhất là khi bạn đang ngồi trong một chiếc xe và ở độ cao hơn 10.000 m à? Tôi không nghĩ thế.

6. "Đừng lo, phần nguy hiểm nhất khi đi máy bay chỉ là cất cánh thôi". Và cả lúc tiếp đất, lúc bay nữa chứ... Còn nhiều giai đoạn nguy hiểm khác mà.

7. "Bạn sợ bay à, vậy chỉ cần nói chuyện với tôi. Tôi sẽ làm bạn xao nhãng nỗi sợ đó". Vậy để tôi thử xem. Nhưng thành thật thì chúng tôi chỉ muốn ngồi yên một chỗ và cố gắng mong chuyến bay kết thúc thật nhanh thôi.

8. "Điều gì khiến bạn sợ bay". Tất cả mọi thứ.

9. "Hãy uống một ngụm nước, nó sẽ làm bạn bình tĩnh đấy". Ý anh là tôi nên uống một hơi hết ly rượu đúng không? Uống nước sao hết sợ được.

10. "Rồi mọi thứ sẽ tốt thôi". Tôi biết chứ, nhưng hiện tại tôi không cảm thấy thế khi bay.

Anh Minh (theo Huffingtonpost)