728 x 90

9 lời đồn về New York thiếu xác thực nhất

9 lời đồn về New York thiếu xác thực nhất
Những quan niệm như nơi có mức sống đắt đỏ nhất thế giới, an ninh lỏng lẻo hay ít không gian cây xanh là những lầm tưởng của nhiều du khách khi nhắc đến New York.
CanhDep.net

Được gắn vô số mệnh danh như trung tâm tài chính, thiên đường mua sắm, nơi sôi động hay sành điệu nhất thế giới, new york là điểm đến hầu như ai cũng từng mong ước được đặt chân tới một lần trong đời. Dù vậy, ở xa xôi bên kia địa cầu, không ít người chủ yếu biết về thành phố này qua những thông tin trên internet, bạn bè và thậm chí là cả… lời đồn đại. Dưới đây là những lời đồn thiếu tính xác thực phổ biến nhất về New York nhưng lại gây lầm tưởng và e ngại đến nhiều du khách.

9 lời đồn về new york thiếu xác thực nhất

Rất nhiều du khách từng mong ước được đặt chân tới New York và khám phá thành phố nhộn nhịp này. Ảnh: Telegraph.

1. Thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Nhắc đến New York, hầu hết nhiều người nghĩ ngay tới sự tiện nghi, hiện đại hay chốn ăn chơi xa xỉ. Thực tế, danh hiệu "thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới" lại thuộc về London (Anh) và xếp ngay sau vị trí này là Hong Kong.

Theo tính toán của Savills, chi phí bình quân cho một người sống ở New York khoảng 107.782 USD một năm. Số liệu này lấy tại thời điểm tháng 6/2014 và đã giảm 1,7% so với hồi đầu năm.

2. Có thể vào quán bar bất cứ lúc nào

Thực tế điều này là không đúng. New York có rất nhiều quán bar nhưng theo luật chỉ được phép mở cửa đến 4h sáng. Trong khi đó, các quán bar tại New Orleans hay Las Vegas có thể nhộn nhịp thâu đêm suốt sáng.

3. New York rất ít cây xanh

Đa số trong các bộ phim có cảnh quay liên quan đến New York, bạn chủ yếu được chiêm ngưỡng thành phố với những tòa nhà chọc trời, nằm sát nhau hay các khu phố mua sắm sầm uất, đông đúc người qua lại. Ý nghĩ về một thành phố công nghiệp và bụi bặm nhanh chóng len lỏi vào đầu nhiều người. Tuy vậy, ít nhất 20% diện tích nơi đây hiện dùng để trồng cây xanh hay trải những thảm cỏ tươi mát, làm công viên phục vụ người dân và du khách.

4. Món kem trứng làm từ trứng

Nghe tên gọi này, nhiều du khách thường lầm tưởng nguyên liệu chính làm ra “kem trứng” ở New York nhất định phải là trứng. Nhưng thực tế, thành phần chế biến món này lại gồm sữa và nước soda, cộng thêm siro chocolate.

5. Hiếm người lái xe ở New York

Nếu giữ quan niệm này, người không lái xe hóa ra chính là bạn. Dữ liệu gần đây nhất cho thấy khoảng 44% cư dân trải dài 5 quận thành phố đều sở hữu ô tô. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác thường ngày của người New York, bạn có thể mạnh dạn chi tiền mua một chiếc ô tô và dành cả vài tháng sau đó để tìm chỗ đậu xe.

6. New York gần như không có đường ven biển

Ngoài những thước phim quay từ trên cao với những tòa nhà chọc trời, nếu không tận mắt chứng kiến hoặc chủ động tìm hiểu, bạn sẽ bỏ qua thông tin New York có gần 837 km đường bờ biển. Con số này thậm chí còn hơn đường bờ biển của Miami, Los Angeles hay San Francisco cộng lại.

9 lời đồn về new york thiếu xác thực nhất

Đường ven biển New York kéo dài trên 800km. Ảnh: Thrillist

7. New York không nhiều sinh viên

Theo Bloomberg, lời đồn đại này là vô căn cứ bởi số lượng sinh viên (bao gồm cả trung học và đại học) đến New York còn đông hơn cả dân số tại Boston - bang Massachusetts (trên 645.000 người vào năm 2013).

8. An ninh lỏng lẻo

Nhắc đến nước mỹ , ngày nay một số người vẫn nghĩ đến những cuộc khủng bố, đánh bom hay sát hại nghiêm trọng. Tâm lý nhiều du khách theo đó trở nên bó hẹp trong mối lo lắng có thể bị cướp, bắn hoặc đâm chết khi tới New York. Tuy nhiên, trong tất cả các bang tại nước Mỹ, nơi đây được xếp hạng an toàn nhất.

9. New York là “ trái táo lớn” duy nhất

Biệt danh “trái táo lớn” của New York bắt đầu vào năm 1922 nhờ John J. Fitz Gerald – một cây bút chuyên viết cho tờ New York Morning Telegraph. Phải tới những năm 70, tên gọi này mới chính thức phổ biến theo chiến dịch quảng bá du lịch new york . Thực tế biệt danh này không phải chỉ dùng để gọi New York. Vào năm 1920, Los Angeles cũng từng được gọi là “trái táo lớn”.

 Vẻ đẹp của New York khi đông sang

Trần Hằng (theo Thrillist)