728 x 90

Tấm thảm cũ gây tranh cãi nhất nước Mỹ

Tấm thảm cũ gây tranh cãi nhất nước Mỹ
Chỉ với những họa tiết đơn giản, tấm thảm trong sân bay Portland đang trở thành tâm điểm trên các trang mạng xã hội và cảm hứng sáng tạo của nhiều cửa hàng trực tuyến.
CanhDep.net

Từ năm 1987, sân bay Portland, bang Oregon, mỹ được trải một tấm thảm lớn in họa tiết hình chữ X gồm 3 màu xanh đậm, tím và đỏ mô phỏng đường băng cắt nhau ở sân bay khi nhìn từ tháp điều khiển. Thông qua những bức ảnh hành khách chụp đăng lên mạng khi đến sân bay, các họa tiết của tấm thảm này đã trở thành một biểu tượng gắn bó với người dân Portland.

Tấm thảm cũ gây tranh cãi nhất nước mỹ

Tấm thảm được cho là không chỉ nổi tiếng bởi màu sắc hay hoa văn, người dân Portland yêu quý nó cả vì những cảm xúc thân thuộc gợi về thành phố họ sinh sống. Hiện nay, người ta còn mở một cửa hàng online chuyên cung cấp áo phông, cốc sứ, túi hay thậm chí cả poster lấy cảm hứng từ tấm thảm.

Sau nhiều năm sử dụng tấm thảm đã bị sờn rách dù thường xuyên được hút bụi và làm sạch bằng hơi nước. Nhận thấy không thể sửa chữa được, ban quản lý sân bay đã quyết định thay thế nó bằng một tấm thảm khác. Do không tìm được nhà cung cấp nào chịu in họa tiết như cũ, trong khi nhà cung cấp của tấm thảm trước đã chuyển ra nước ngoài nên họ đành phải đặt hàng một tấm thảm với họa tiết mới.

Quyết định này đang trở thành đề tài tranh luận của nhiều người. Bên cạnh các ý kiến phản đối, người dân yêu quý tấm thảm còn lập tài khoản Facebook, Instagram và cả Twitter cho nó. Hiện tại, trang Instagram của tấm thảm có gần 30.000 bức ảnh do những vị khách ghi lại, chủ yếu là cảnh họ tạo dáng trên nền thảm. Vì lẽ này, tấm thảm lại ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng.

Đa số vị khách nào tới sân bay portland cũng đều muốn tạo dáng bên tấm thảm có họa tiết đơn giản này. Tuy vậy, cơn sốt về tấm thảm không chỉ dừng lại ở đó. Một số người còn xăm hình họa tiết của nó lên cơ thể và tiếp tục tạo dáng cùng tấm thảm.

Tấm thảm cũ gây tranh cãi nhất nước mỹ

Hoa văn của tấm thảm mới.

Dân cư thành phố khi nghe tin sân bay tuyên bố sẽ thay đổi bằng một mẫu thảm mới dù họa tiết gần như tương đương với cái cũ. Kama Simonds - Người đại diện hãng chia sẻ: “Dĩ nhiên những sân bay khác cũng đặt thảm của riêng họ, nhưng giờ đây mọi người đều cho rằng chúng tôi đã tạo nên một kiệt tác của thảm trải sàn.”

Tuy nhiên, những lời phản đối không xoay chuyển được thực tế, tấm thảm mới đã được đặt hàng và thiết kế lại, thay thế những đường thẳng bằng các đường cong màu xanh, vàng và đỏ.

Tấm thảm cũ gây tranh cãi nhất nước mỹ

Để xoa dịu những phản ứng của hành khách và người dân Portland, sân bay này đã phải trưng bày một phần tấm thảm cũ tại cổng chào kèm khẩu hiệu “Carpet Diem!”, chơi chữ từ câu "Carpe Diem", mang ý nghĩa “Hãy sống hết mình”.

Phạm Huyền (theo News)