728 x 90

Vẻ yên bình trên đảo Kyushu, Nhật Bản

Vẻ yên bình trên đảo Kyushu, Nhật Bản
Hòn đảo phía Nam của Nhật quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp hiền hòa, nền văn hóa đặc sắc và cuộc sống thanh bình. Đây còn là điểm du lịch mới hấp dẫn của châu Á với thiên đường suối khoáng nóng nổi tiếng thế giới.
CanhDep.net

Nếu bạn chưa có điều kiện đặt chân đến xứ sở hoa tulip, du khách có thể đến Huis Ten Bosch để cảm nhận một không gian Hà Lan đích thực hiện hữu trên đất Phù Tang. Công viên Huis Ten Bosch thuộc tỉnh Nagasaki là một trong những điểm đến nổi tiếng của vùng Kyushu mà bạn không thể bỏ qua. Công viên được xây dựng tựa như một thị trấn Hà Lan thu nhỏ với những dòng kênh xanh biếc, vô số chiếc cối xay gió khổng lồ và nhiều khu biệt thự đẹp như tranh vẽ bên khóm hoa tulip khoe sắc rực rỡ.

Đặc biệt về đêm, Huis Ten Bosch mang đến cho du khách một không gian huyền ảo với hàng nghìn bóng đèn được thắp lên nhờ hệ thống chiếu sáng bên trong công viên. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thế giới kỳ diệu giữa bóng tối và ánh sáng hòa quyện vào nhau, dựa trên công nghệ chiếu hình 3D như thực như mơ. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm chuyến du ngoạn trên dòng kênh ánh sáng rất lãng mạn.

Vẻ yên bình trên đảo kyushu nhật bản

Nagasaki còn là nơi không dễ quên, bởi hơn nửa thế kỷ trước quả bom nguyên tử thứ hai đã cướp đi sinh mạng của hơn hàng chục nghìn người. Đến tham quan viện bảo tàng bom nguyên tử và công viên Hòa Bình - nơi tưởng nhớ các nạn nhân của vụ thả bom nguyên tử vào ngày 9/8/1945, du khách sẽ thấu hiểu và khâm phục sức sống mạnh liệt, cũng như tinh thần của người dân Nagasaki nói riêng và toàn thể nước Nhật nói chung.

Quá khứ đau thương, chiến tranh tàn phá và quá trình hồi phục thần kỳ được thể hiện một cách đầy đủ, chi tiết, từ hình ảnh, hiện vật cho đến mô hình vận hành sự công phá của bom, biểu đồ khí hậu khi bom rơi, cảnh hoang tàn, đổ nát… Những hiện vật chiến tranh này như tiếng thở dài của quá khứ, là gam màu trầm buồn của lịch sử nhân loại. Ngày nay, Nagasaki đang phát triển mạnh mẽ, không hào nhoáng như Tokyo hay Osaka, nhưng nó đã thay đổi diệu kỳ, một sự hồi sinh sau những tháng ngày tăm tối.

Vẻ yên bình trên đảo kyushu nhật bản

Người Nhật còn có câu "Đến Nhật Bản mà chưa lên núi Phú Sĩ, chưa tắm Onsen thì coi như chưa đến nước Nhật". Quả thật, ở xứ sở Phù Tang này không khó để bạn tìm kiếm một nơi tắm suối khoáng Onsen lấy lại cân bằng cho cơ thể. Tuy nhiên, Beppu mới thực sự là “thiên đường” suối khoáng nóng, bởi nơi đây sở hữu hơn 2.500 suối khoáng nóng có khả năng chữa bệnh nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào. Nhiệt độ tại các Onsen trung bình từ 40 độ C đến 60 độ C, có nơi thậm chí nóng tới hơn 90 độ C, đủ để luộc trứng.

Khi được đắm mình trong làn nước khoáng nóng giữa bốn bề thiên nhiên hữu tình, chỉ có tiếng suối chảy róc rách cùng tiếng gió vi vu, du khách như được hòa vào đất trời và hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Hàng năm, ước tính có hơn 4 triệu lượt khách về đây nghỉ dưỡng và tắm suối nóng.

Vẻ yên bình trên đảo kyushu nhật bản

Ngoài ra, những nét ẩm thực độc đáo của vùng Kyushu cũng là động lực níu chân du khách. Đến đây, du khách đừng quên thưởng thức rượu Shochu chưng cất từ khoai lang và chỉ vùng này mới có. Đây là thứ đồ uống được nấu thủ công theo công nghệ vài trăm năm trước và chỉ đựng trong ấm sành men da lươn. Bên cạnh đó, còn có vô số đặc sản khá lạ miệng như cá Kininago ăn sống chấm với giấm, trứng cá tuyết trộn xốt ớt đỏ, lườn gà tươi dùng cùng thứ nước chấm đặc biệt của vùng từ thảo quả, hay bình dân hơn là món trứng sống trộn cơm.

Hè này, du lịch đến đảo kyushu , du khách sẽ có cơ hội tận hưởng giá ưu đãi dành cho tour Fukuoka - Nagasaki - Huis Ten Bosch - Kumamoto - núi Aso - Beppu (5 ngày), giá trọn gói 29,99 triệu đồng. Khởi hành ngày 17, 31/5; 14, 28/6.

Công ty Du lịch Vietravel  - 190 Pasteur, phường 6, quận 3, TP HCM
Tel: (08) 3822 8898. Ext: 144, 145. Hotline: 0938.301.388
Và các trung tâm, chi nhánh, phòng đăng ký du lịch của vietravel trên toàn quốc. Mua tour trực tuyến tại đây.

Thư Kỳ