728 x 90

San Sebastian, thành phố của biển, nắng gió và ẩm thực

San Sebastian, thành phố của biển, nắng gió và ẩm thực
Từng là khu nghỉ dưỡng của hoàng gia Tây Ban Nha, San Sebatian được coi là thiên đường ẩm thực của xứ sở bò tót, hòa quyện hài hòa với những bãi biển xanh, êm đềm.
CanhDep.net

san sebastian là thành phố trải dọc bờ biển tuyệt đẹp ở tây ban nha . Quanh năm nắng ấm chan hòa, khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng nét đẹp kín đáo và thơ mộng đã khiến San Sebastian trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua dành cho khách du lịch.

San sebastian thành phố của biển nắng gió và ẩm thực

Ngay từ thế kỷ 19, San Sebastian đã là một trong những điểm đến hấp dẫn của người Châu Âu với những bãi biển đẹp, những công trình kiến trúc cổ và những món ăn ngon nhất Tây Ban Nha.

So với Madrid, thủ đô du lịch nổi tiếng thế giới chỉ có cảnh quan du lịch của vùng đồng bằng, thì San Sebastian có cả núi lẫn biển hòa vào nhau. Hình ảnh nổi tiếng nhất của San Sebastian là vịnh hình vỏ sò có vẻ đẹp hút hồn, được xem là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Biển nằm bình yên giữa đảo Santa Clara và hai ngọn đồi Igeldo và Urgull bảo vệ trung tâm thành phố khỏi sóng dữ và gió lớn.

San Sebastian có 3 bãi biển đẹp nổi tiếng, đó là La Concha, Ondarreta và La Zurriola. La Concha tuyệt đẹp và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Dọc theo biển là những công viên rợp mát với hàng nghìn hoa khoe sắc nối tiếp nhau, với những hàng băng ghế đá trắng tinh dưới những tán lá cây phi lao rợp mát như ân cần mời gọi khách du lịch hãy dừng chân mà nghỉ ngơi, đưa mắt nhìn ngắm những đoàn người nói chuyện say sưa hay thả hồn mơ màng theo một cánh buồm trắng lênh đênh ngoài khơi. Nước biển màu lam xanh biếc, ánh lên dưới ánh nắng của mùa hè khiến ai cũng muốn thả mình vào làn nước biển ấy dể xoa dịu đi cái lạnh của mùa đông vừa qua.

Đặc sắc với những công trình kiến trúc cổ

San sebastian thành phố của biển nắng gió và ẩm thực

Một bên biển xanh ngắt với bãi tắm trải dài chấm phá vài chiếc thuyền xa khơi, một bên là dãy nhà kiến trúc cổ kính… tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Đi dọc hết bờ biển về phía Tây, ngang qua một mái vòm lớn là cung điện Miramar hiện lên nguy nga, lộng lẫy trên một đồi cỏ xanh biếc. Cung điện được xây dựng vào năm 1894 với nét độc đáo là nằm trên một sườn đồi nhỏ, nhìn hướng ra bãi biển.

Nhà thờ San Sebastian (hay Buen Pastor) nằm ngay trong trung tâm, được xây dựng theo kiến trúc Gothique vào thế kỷ thứ 19, với chiều cao 75m, lấy cảm hứng từ những ngôi đền lớn của Pháp và Đức thời Trung cổ.

Đi vào phía trung tâm là khu Parte Viaja được bao bọc bởi một bức tường thành. Đây giống như một khu trung tâm thương mại và khu du lịch của San Sebastian với nhà thờ, trường học, nhà hàng, những ngõ hẹp cổ kính…. Những con đường lát gạch nhỏ hẹp, xinh xinh, những ngôi nhà cổ san sát nhau bên ô cửa sổ khoe đầy sắc hoa tạo cảm giác gần gũi thân quen. Thánh đường Santa Maria là một trong những công trình đẹp nhất tiêu biểu cho lối kiến trúc Baroque của thành phố.

Thật thiếu sót nếu bạn không dành chút thời gian đi bộ lên đỉnh đồi Monte Urgull để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và bãi biển. Trên đồi là một thành lũy phòng vệ được xây dụng từ thế kỷ 12.

Thiên đường ẩm thực của xứ sở bò tót

San sebastian thành phố của biển nắng gió và ẩm thực

Phong cảnh thiên nhiên, ẩm thực và lịch sử cổ kính, nhiều màu sắc tạo nên một San Sebastian độc đáo và khó quên.

Thành phố biển ở phía bắc vùng Basque xứ bò tót được ghi nhận là nơi có phong cách ẩm thực tốt nhất của vùng Địa Trung Hải. Nơi đây sở hữu nguồn hải sản tươi ngon, cộng với sự giao thoa của văn hóa bến cảng hình thành nên nền ẩm thực đa dạng với hàng nghìn cách chế biến và hương vị khác nhau.

San Sebastian có những khu chợ bán đầy nguyên liệu chế biến món ăn từ khắp nơi, cũng như thường tổ chức các lễ hội ẩm thực đường phố với các món đặc sắc từ gan ngỗng, thăn bò BBQ, xúc xích tỏi, dăm bông, cừu ướp sữa, món trứng chiên từ dầu oliu đặc sản vùng Seville… San Sebastian thậm chí có những hai nhà hàng lọt vào Top những nhà hàng ngon nhất thế giới là Arzak và Mugaritz.

Selina Nguyễn