728 x 90

Mama Shelter, chốn lưu trú độc đáo ở Bordeaux

Mama Shelter, chốn lưu trú độc đáo ở Bordeaux
Khi đến Bordeaux để khám phá xứ sở của rượu vang và phong cảnh hữu tình, bạn sẽ còn gặp một điều thú vị nữa nếu nghỉ đêm tại Mama Shelter.
CanhDep.net

Mama Shelter là chuỗi khách sạn với phong cách cá tính được mở đầu tiên tại Paris vào năm 2008 và sau đó là Marseille, Lyon (Pháp), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Hiện có mặt tại Bordeaux, thành phố lớn thứ chín trên đất nước hình lục lăng, Mama Shelter sẽ khiến bạn phải dừng lại và suy nghĩ nghiêm túc về việc đặt phòng khi nhìn thấy những hình ảnh về khách sạn này.

Tọa lạc trong công trình cổ được xây dựng những năm 1930 và từng là trụ sở của công ty khí gas quốc gia (GDF/Gaz de France), tòa nhà hiện tại vẫn còn ngọn tháp nổi bật “La Tour du Gaz” (tháp gas).

Mama shelter chốn lưu trú độc đáo ở bordeaux

Khách sạn Mama Shelter với tháp gas cổ kính.

Bên ngoài Mama Shelter vẫn mang chút gì đó cũ kỹ. Sở hữu sân thượng rộng với tầm nhìn trải dài về phía thành phố bên dưới, Mama làm ngạc nhiên du khách từ khi bắt đầu check-in.

“Concept” của Mama Shelter do nhà thiết kế Philippe Starck phụ trách phần nội thất khá đơn giản gồm một nhà hàng và một quầy bar cùng phòng nghỉ cho khách. 97 căn phòng với giá từ 49 Euro mỗi đêm (1.400.000 đồng), du khách có thể thoải mái lựa chọn tùy theo ý thích. Bước qua cửa, bạn dễ dàng bị cuốn vào lối trang trí độc đáo giàu màu sắc của Mama Shelter. Quầy check-in là chiếc bàn cao màu đen, phía sau những nhân viên, chiếc rèm lớn với 3 lối dẫn vào bên trong giống như một sân khấu còn trên mái vẽ đầy những ký tự màu đỏ và trắng.

Mama shelter chốn lưu trú độc đáo ở bordeaux

Du khách dễ bị cuốn hút ngay từ khi làm thủ tục tại quầy check-in.

Điểm đặc biệt mà du khách sẽ nhận ra là gian bếp mở nhìn thẳng ra quầy bar và nhà hàng ngay đối diện quầy check-in. Bạn có thể dùng bữa trên những chiếc bàn gỗ và ghế nhiều màu sắc hoặc uống vài ly bia, cocktail mát lạnh ngay dưới hàng chục chiếc phao trẻ em sinh động.

Có vẻ những nhà thiết kế muốn đưa du khách trở lại thời tuổi thơ trong “căn nhà của mẹ” (tạm dịch từ tên khách sạn Mama Shelter). Bạn hoàn toàn có thể nghĩ đây giống như một nhà trẻ cho những người trưởng thành hồi tưởng lại những năm tháng tươi đẹp khi còn nhỏ.

Tại tầng trên, phòng ngủ được sơn màu hồng nhạt nhã nhặn, thảm lót sàn mô phỏng những nét phấn màu đen trắng giống nét vẽ của trẻ em. Phòng tắm lại có màu vàng chanh cá tính. Điểm nhấn thú vị là trên giường đặt hai chiếc mặt nạ của Batman và Darth Vader khiến nhiều du khách hào hứng khi lần đầu tiên đặt chân vào phòng. Ngoài ra bạn sẽ còn chạm mặt Batman khi sử dụng đèn bàn hoặc soi gương khi họ treo những chiếc mặt nạ lên đó. Nhưng mọi trang trí sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không có một không gian thoải mái và tiện nghi như ở nhà. Giường nệm êm ái và hệ thống giải trí trong phòng bằng máy tính cho phép bạn xem phim miễn phí trên màn hình sắc nét rất phù hợp với các khách hàng trẻ tuổi yêu công nghệ.

Mama Shelter bordeaux tọa lạc tại trung tâm thành phố. Gần khách sạn là Mollat Bookshop - nhà sách độc lập lớn nhất đất nước và tòa thị chính. Để tìm đến nơi, bạn chỉ cần đi tàu và dừng tại trạm Saint Jean. Giá phòng đơn tại Mama Shelter có giá từ 49 Euro và nếu ở 3 đêm, bạn sẽ chỉ phải trả 199 Euro cho hai người.

Mama shelter chốn lưu trú độc đáo ở bordeaux

Phòng sinh hoạt chung trong khách sạn với tivi màn hình phẳng, bàn chơi bóng và giá sách tao nhã.

>> Xem thêm: Ảnh khách sạn Mama Shelter

Bài: Hoài Nam
Ảnh: Francis Amiand