728 x 90

Sân bay cao nhất thế giới mở cửa ở Tứ Xuyên

Sân bay cao nhất thế giới mở cửa ở Tứ Xuyên
Hôm 16/9, sân bay dân sự có độ cao nhất so với mặt nước biển mở cửa tại khu người Tạng Garzi thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
CanhDep.net
Sân bay cao nhất thế giới mở cửa ở tứ xuyên

Sân bay Daocheng là sân bay dân sự nằm cao nhất thế giới. Ảnh: sathiyam.

Sân bay Daocheng được xây dựng trên độ cao 4.411 m ở Garzi, nơi có nhiều người dân tộc Tạng sinh sống tại tứ xuyên . Daocheng vượt qua độ cao 4.334 m của sân bay Qamdo, Tây Tạng và giành danh hiệu sân bay cao nhất thế giới

Theo Xinhua, chuyến bay đầu tiên xuất phát từ Daocheng sẽ tới Thành Đô. Các điểm đến tiếp theo bao gồm Thượng Hải, Quảng Châu và Trùng Khánh.

Sân bay có tổng chi phí đầu tư 1,58 tỷ nhân dân tệ có khả năng phục vụ 280.000 lượt hành khách mỗi năm. Đây sẽ là bước tiến lớn tăng trưởng du lịch cho khu bảo tồn thiên nhiên Yading nằm cách sân bay 130 km, nơi nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp và được mệnh danh là "vùng đất tinh khiết cuối cùng trên hành tinh xanh". 

Sân bay cao nhất thế giới mở cửa ở tứ xuyên

Khung cảnh trong khu Bảo tồn thiên nhiên Yading. Ảnh: chinafacttours.

Trung Quốc bắt tay thực hiện kế hoạch trị giá hàng tỷ đôla trong những năm gần đây để cải tạo các sân bay cũ và xây dựng sân bay mới, đặc biệt ở phía tây hẻo lánh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng này. 

Như Bình