728 x 90

Quảng bá ẩm thực Nhật Bản tại TP HCM

Quảng bá ẩm thực Nhật Bản tại TP HCM
Những hoạt động trong chương trình sẽ mang đến cho thực khách Việt trải nghiệm về món ăn, sản vật đặc sắc cũng như văn hóa ẩm thực của xứ sở mặt trời mọc.  
CanhDep.net

Chương trình quảng bá món ăn và văn hóa ẩm thực nhật bản vừa được khai trương tại aeon mall Tân Phú Celadon, TP HCM, dự kiến diễn ra trong 6 tháng, kéo dài đến ngày 15/2/2015. Đây là chương trình do Bộ Nông lâm thủy sản Nhật Bản tổ chức nhằm khơi gợi, thúc đẩy nhu cầu về nông, lâm, thủy sản và món ăn Nhật Bản với thị trường Việt Nam. Song song đó, thực khách Việt sẽ có dịp hiểu rõ hơn về ẩm thực Nhật Bản không chỉ bằng hình ảnh, mà còn được thưởng thức một số món Nhật tiêu biểu.

Quảng bá ẩm thực nhật bản tại tp hcm

Nghi thức đập rượu khai trương “Bảo tàng ẩm thực Nhật Bản”.

Ngày 13/9 và 14/9, sự kiện khai trương “Hội chợ món ngon Nhật Bản Washoku 2014” sẽ được diễn ra tại trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon. Sự kiện sẽ mang đến khách hàng màn trình diễn nấu ăn đặc sắc, được thực hiện bởi chuyên gia nghiên cứu ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo. Ngoài ra, khách đến tham dự sẽ được thưởng thức, mua sản phẩm của một số doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam bán thử nghiệm trong khuôn khổ hội chợ lần này.

Quảng bá ẩm thực nhật bản tại tp hcm

Các món ăn Nhật Bản được trưng bày tại “Bảo tàng ẩm thực Nhật Bản”. Trong ảnh là mì Nhật.

Khách tham gia hội chợ sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn như Doraemon show, chụp ảnh cùng Doraemon cũng như tham gia các trò chơi liên quan đến ẩm thực Nhật như “Bắn món Nhật”, “Ném món Nhật”…

Một hoạt động khác với tên gọi “Hội chợ món ngon Nhật Bản” sẽ diễn ra tại nhà hàng Sushi Bar trong tháng 9 và tháng 11. Hội chợ sẽ giới thiệu trực tiếp với thực khách những món ăn kết hợp phong cách Việt - Nhật, được chế biến bởi chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo.

Quảng bá ẩm thực nhật bản tại tp hcm

Trà đạo.

Với trọng tâm của dự án là quảng bá thông tin về sản vật nông, lâm, thủy sản Nhật Bản, chương trình hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho những thực khách yêu thích khám phá ẩm thực.

 (Nguồn: Bộ Nông lâm thủy sản Nhật Bản)