728 x 90

Zone 9 phiên bản hai cho giới trẻ Hà thành

Zone 9 phiên bản hai cho giới trẻ Hà thành
Giữa những bề bộn, ngổn ngang, một khu vui chơi mới mà cũ mang tên X98 cho giới trẻ Hà thành đang bước vào giai đoạn cuối cùng trong sự háo hức mong chờ.
CanhDep.net

Từ nhiều ngày nay, thông tin zone 9 trở lại đã tạo ra nhiều sự tò mò và thích thú trong giới trẻ. Tuy nhiên, tên gọi và địa điểm của khu tổ hợp vui chơi giải trí nổi tiếng Hà Nội này đã có sự thay đổi và đó là x98 nằm trên phố Hoàng Cầu.

Zone 9 phiên bản hai cho giới trẻ hà thành

Các công đoạn cuối cùng đang được gấp rút oàn thiện tại X 98. Ảnh: Lê Thương

Trong lần trở lại này, các nhà đồng sáng lập Zone 9 cũ vẫn hướng tới xây dựng X98 như một không gian liên hợp đầy đủ các dịch vụ giữa lòng thủ đô, gồm quán bia, quán rượu, cửa hàng thời trang, nhà hàng Nhật, quán cà phê…

Một điểm tương đồng với Zone 9 trước đây là X98 hiện cũng được xây dựng trên nền một xí nghiệp cũ bỏ không. Những bức tường rêu phong, những khoảng không bụi bặm lại một lần nữa trở thành mảnh đất hứa của những người yêu nghệ thuật.

Các trào lưu mới được tự do thử nghiệm tại X98. Đến đây, bạn sẽ dễ thấy những kiểu kiến trúc đơn giản, ấn tượng, đầy sáng tạo, đặc trưng của Zone 9 cũ ngập tràn khắp nơi. Mỗi cửa hàng lại có một màu sắc riêng, một phong cách khác biệt, hứa hẹn sẽ lại một lần nữa khiến các bạn trẻ Hà Nội yêu mến.

Zone 9 phiên bản hai cho giới trẻ hà thành

Không gian sáng tạo tại X98. Ảnh: Lê Thương

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ lần đầu tiên xây dựng Zone 9, X98 được xây dựng với nguyên tắc an toàn tối đa để không xảy ra bất kỳ trường hợp hy hữu nào. Từ sau khi Zone 9 có quyết định đóng cửa (12/2013) tới nay giới trẻ Hà Nội đã lại một lần nữa có được một địa điểm mới để thỏa sức sáng tạo và thể hiện những đam mê của chính mình.

Xem thêm ảnh X98 - Zone 9 phiên bản 2

Tháng 7/2013 Zone 9, một hợp tác xã vui chơi giải trí đầu tiên dành cho giới trẻ Hà Nội đã được xây dựng tại số 9 Trần Thánh Tông. Từ khi ra đời, khu tổ hợp này đã trở thành một hiện tượng và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của giới trẻ.

Tuy nhiên, ngày 19/11/2013, trong quá trình thi công tại một quán bar của Zone 9, đã xảy ra vụ nổ lớn khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Tháng 12/2013, Zone 9 chính thức dừng hoạt động gây ra nhiều tiếc nuối trong giới trẻ.

Diệu Huyền