728 x 90

Quán Thái ngon đúng vị giữa Sài Gòn

Quán Thái ngon đúng vị giữa Sài Gòn
Cá nướng, gỏi đu đủ, pad Thai hoành thánh chiên... là những món ăn đậm hương vị Thái khiến nhiều thực khách "rạo rực bao tử" mỗi khi nhắc đến.
CanhDep.net

Dưới đây là một số món ăn tương đối hấp dẫn bạn nên thử qua khi ghé qua các quán chuyên phục vụ đồ Thái.

Gỏi đu đủ

Tiếng Thái gọi món này là Son Tam, thường ăn rất cay, bao gồm đu đủ xanh cùng với cà rốt được thái sợi đều tay, cho thêm chút màu đỏ của cà chua và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Trước khi gắp, bạn nên rắc đậu phộng lên phía trên và trộn đều. Món này có vị chua chua, ngọt ngọt, cắn vào sợi đu đủ lại giòn giòn trong miệng. Nếu bạn không thể ăn cay, có thể nhắn đầu bếp bỏ ít ớt hơn. 

Quán thái ngon đúng vị giữa sài gòn

Tùy theo khẩu vị, bạn có thể nhờ đầu bếp nêm nếm đậm đà hoặc vừa phải để thưởng thức. Ảnh: Thảo Nghi

Cá nướng 

Món này thường ghi trên thực đơn là Pla Pao - hay còn gọi là cá nướng với mùi vị thơm phức. Món cá này thường được dùng để cuốn bánh tráng kèm với rổ rau xanh. Cá không ướp tẩm, chỉ đem lên nướng, rồi sau đó thực khách sẽ xé ra, cho vào bánh tráng mềm và rau cuộn lại rồi chấm muối ớt. Muối ớt xanh góp phần khiến cho món cá nướng hấp dẫn và đậm đà hơn. 

Quán thái ngon đúng vị giữa sài gòn

Một phần cá nướng dành cho hai người ăn. Quán tự mày mò công thức để làm muối ớt xanh nên có độ xốp và vị khác lạ. Ảnh: Thảo Nghi

Gà nướng

Gà vốn được thả vườn, được đầu bếp mua về và ướp tẩm gia vị đậm đà rồi đem đi nướng. Đây là một món ăn bạn có thể thử qua nếu muốn biết gà vị Thái khác thế nào so với ẩm thực Việt. Còn món xôi giá chỉ 5.000 đồng, nhưng nếp đặc biệt thơm và dẻo. Xôi nóng hổi, có thể dùng kèm với nhiều món khác trong thực đơn, vừa ngon lại vừa chắc bụng. 

Quán thái ngon đúng vị giữa sài gòn

Dùng gà chấm chút nước mắm, sau đó ăn thêm chút xôi sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Ảnh: Thảo Nghi

Pad Thai hoành thánh chiên

Một đĩa này bao gồm trứng, tôm, giá hẹ, hoành thánh, tàu hũ và hành tím... Tất cả được trộn lại nóng hổi và nêm nếm vừa ăn. Hoành thánh được đầu bếp điệu nghệ chiên giòn, để ráo dầu rồi cho vào. Món này được nêm nếm vừa miệng nên hầu như chỉ phải rắc thêm ớt bột để có vị cay như mong muốn. Bạn có thể gọi thêm trà sữa Thái đặc biệt uống kèm khi ăn để tăng thêm hương vị. 

Quán thái ngon đúng vị giữa sài gòn

Món pad thai hoành thánh chiên hấp dẫn vừa ra lò. Ảnh: Rất Thái

Địa chỉ gợi ý: Quán Rất Thái, nằm đối diện siêu thị điện máy, trong một con hẻm trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình. Quán có không gian nhỏ nhưng lại khá đông khách. Ấn tượng đầu tiên là một bạn nam đứng nướng cá và gà phía trước quán, chốc chốc lại trở tay để món ăn không bị cháy. Quán chỉ có vài cái bàn, vài cái ghế, nhưng khi khách ghé nhiều, quán bày bàn ghế ra phía trước sân mát mẻ. 

Như tên gọi của mình, ở đây chỉ phục vụ chủ yếu món ăn Thái đúng vị. Có vị khách người Thái đến quán, khi đang ăn nửa chừng còn bất chợt gọi đầu bếp ra trò chuyện. Hóa ra là ông ấy khen nước chấm tự pha chế ở đây thật ngon. Thực đơn của quán không nhiều món, chỉ vài món đặc sắc nhất với mức giá khá rẻ, chỉ từ 24.000 đến 99.000 đồng. Quán phục vụ từ 11h đến 20h30 là đóng cửa vì không để nguyên liệu qua đêm.

Thảo Nghi