728 x 90

Khu bảo tồn toàn ‘đồ giả’ hấp dẫn du khách

Khu bảo tồn toàn ‘đồ giả’ hấp dẫn du khách
Bảo tàng giáo dục sinh thái Tam Giang đang trở thành một loại hình độc đáo, thu hút đông đảo du khách Trung Quốc và quốc tế.
CanhDep.net

Bảo tàng giáo dục sinh thái Tam Giang, tỉnh Hắc Long Giang, được mệnh danh là khu rừng tự nhiên thu nhỏ, từ lâu đã trở thành điểm yêu thích của người dân trong vùng và đông đảo khách du lịch. Ở đây tái hiện khung cảnh của khu bảo tồn tự nhiên Tam Giang (TP Jiamusi), một trong những khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất Trung Quốc với diện tích 190.000 ha, gồm hệ thống động thực vật phong phú.

Khu bảo tồn toàn đồ giả hấp dẫn du khách

Ảnh: xwjy.org

Ông Lý Thụy Minh, Phó giám đốc bảo tàng cho biết: “Đây là bảo tàng sinh thái có chức năng chính là giáo dục bảo vệ môi trường, nhất là thanh thiếu niên, học sinh. Thiết kế đặc trưng là chủ đề về khu dự trữ sinh quyển Tam Giang với 4 mùa xuân hạ thu đông. Mọi thứ diễn ra trong tự nhiên thế nào chúng tôi cố gắng tái hiện giống như thế ấy: cũng có mưa, tuyết, lau sậy, cỏ đuôi mèo và các động thực vật đặc trưng”.

Hầu hết hiện vật trưng bày trong bảo tàng đều là những vật có trong tự nhiên của vùng Tam Giang, từ đất, cát, nước đến các loại cây cối hay thực vật sống. Đặc biệt, những con vật trưng bày tại đây đều là tiêu bản của con vật thật, tạo cảm giác như đang thực sự lạc vào khu rừng tự nhiên cho khách tham quan.

Theo VTV