728 x 90

Quán bún chả Hà Nội đông nghịt khách sau khi Obama ghé ăn

Quán bún chả Hà Nội đông nghịt khách sau khi Obama ghé ăn
Gần 2h chiều, trời mưa to không ngớt mà quán bún chả số 24 Lê Văn Hưu vẫn đông khách, thậm chí có vị khách còn phải ngồi chờ rất lâu vì nhà hàng chưa kịp quạt xong chả.
CanhDep.net

Mở cửa từ 9h30 sáng, quán bún chả được đón tổng thống mỹ Obama tối qua, đã đông nghịt khách, khiến những người đến sau không còn chỗ gửi xe, không thể chen chân vào quán.

Quán bún nhỏ có truyền thống lâu đời và đông khách này nằm ở 24 đường Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trải qua hơn 20 năm tồn tại, hàng bún không còn xa lạ với người dân thủ đô, nổi tiếng với miếng chả mềm, ngọt ngào và đậm đà vị riêng.

Quán bún chả hà nội đông nghịt khách sau khi obama ghé ăn

Dù trời mưa, quán bún chả Hương Liên vẫn rất đông khách. Ảnh: Hương Chi.

Hàng bún chả có tên gọi Hương Liên không còn xa lạ với người dân thủ đô, đặc biệt là đối với những ai sống quanh các phố Thi Sách, Lê Văn Hưu, Ngô Thì Nhậm. 

Hương vị của món ăn ở Hương Liên được giữ nhiều năm không đổi, do chủ quán và nhân viên là người nhà hoặc họ hàng thân, được truyền dạy công thức và kỹ năng chế biến. 

Quán bún chả hà nội đông nghịt khách sau khi obama ghé ăn

Bún chả tại quán Hương Liên, nơi tổng thống obama đã thưởng thức. Ảnh: diadiemanuong.

Miếng chả có thể khiến người ăn nhớ rất lâu bởi thịt lợn làm chả có đủ cả nạc và mỡ trên cùng một miếng được nướng chín. Miếng chả không bị khô mà rất mềm, ăn nhiều không có cảm giác ngán.

Nước chấm ở Hương Liên có độ ngọt vừa phải, nghiêng về vị chua của giấm. Trong nước chấm gồm các thành phần nước mắm, giấm chua dịu, đường, nước lọc, tỏi ớt tươi băm nhỏ. Nó hòa trộn khéo léo các vị mặn, chua, ngọt, cay và thơm mùi tiêu, ớt, tỏi. 

Quán bún chả hà nội đông nghịt khách sau khi obama ghé ăn

Trước khi rời khỏi quán bún chả, tổng thống Mỹ không quên bắt tay chủ quán và giơ ngón cái tỏ sự thích thú. Ảnh: Reuters.

Bún để ăn bún chả ở đây loại rối, sợi nhỏ, mềm. Rau ăn kèm có xà lách, húng láng, mùi ta, tía tô. 

Mỗi suất bún chả ở đây có giá 40.000 đồng. Quán hầu như chỉ bán từ cuối buổi sáng và khá đông khách vào giờ ăn trưa. Tối qua, do có đặt trước để đón thực khách đặc biệt Obama, quán đã mở cửa đến tối muộn.