728 x 90

Patbingsu, món giải khát lý tưởng ở Sài Gòn

Patbingsu, món giải khát lý tưởng ở Sài Gòn
Vị mát lạnh của đá bào và tươi ngon bắt mắt của trái cây trong Patbingsu luôn là món giải khát cho người Sài Gòn vào những ngày hè oi bức.
CanhDep.net

Patbingsu là một món xuất xứ từ Hàn Quốc, tương tự như món đá bào của Việt Nam, thường được dùng vào mùa hè và đang dần phổ biến ở Sài Gòn. Điều thú vị khi ăn patbingsu là bạn sẽ cảm nhận được từng hạt đá bào mịn màng mát lạnh tan nhanh trong miệng. Nếu để lâu một chút, khi những hạt đá tan hết, bạn sẽ có một ly nước ép trái cây có mùi vị khác với vị đá bào ban đầu. Điều này có được do đá dùng để bào thường được làm từ nước ép trái cây tươi nguyên chất pha với nước.

Patbingsu truyền thống của Hàn Quốc gồm một tô đá bào cỡ lớn, một chén đậu đỏ và một chén trà xanh. Khi ăn, bạn trộn ba món đó với nhau tạo nên một hỗn hợp khá thú vị. Hiện nay, cách ăn “rườm rà” đó không còn phổ biến nữa. Những chén đi kèm được tối giản và có nhiều loại patbingsu hấp dẫn hơn cho bạn lựa chọn.

Patbingsu trà xanh

Đây là loại gần giống với Patbingsu truyền thống nhất, thay vì cho một chén trà xanh bên cạnh, đầu bếp sẽ cho hẳn trà xanh vào nước để làm đá bào. Bên trên có thêm đậu đỏ, một ít đậu phộng và một viên kem trà xanh kèm với bánh gạo. patbingsu trà xanh có vị ngọt bùi của đậu đỏ, béo, dẻo của bánh gạo và thơm hương của trà xanh. Nếu bạn là một tín đồ trà xanh thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

Patbingsu món giải khát lý tưởng ở sài gòn

Patbingsu trà xanh.

Patbingsu cà phê

Tất cả những thứ tạo nên tô patbingsu này mang đậm hương vị cà phê từ đá bào cho đến cốm, thạch, kem… Thêm một ít hạnh phân để có vị hơi béo. Món ngon hấp dẫn này sẽ làm bạn tỉnh táo hơn giữa trưa nóng nực, tan đi sự mệt mỏi nhờ cái mát lạnh của đá và lượng cafein vừa phải trong cà phê.

Patbingsu món giải khát lý tưởng ở sài gòn

Patbingsu cà phê.

Patbingsu trái cây

Patbingsu trái cây thường rất bắt mắt bởi sự tổng hòa của nhiều loại hoa quả nhiệt đới. Nó thường có vị thơm của dâu tây, hay ngọt của mít, vị béo của sữa và hơi chua của sữa chua. Tất cả tạo thành một món giải khát hấp dẫn. Hầu hết các quán bán patbingsu ở sài gòn đều có patbingsu trái cây vì được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.

Patbingsu món giải khát lý tưởng ở sài gòn

Patbingsu trái cây.

Patbingsu chanh dây

Nhờ cách chế biến khéo léo mà patbingsu chanh dây không quá chua, mà hơi ngọt. Ngoài đá bào, món này không thể thiếu thạch chanh dây nguyên chất. Vị đặc trưng của chanh dây sẽ thấm vào từng hạt đá bào khiến bạn ăn một muỗng rồi sẽ muốn ăn thêm. Chanh dây được xếp vào danh sách những loại trái cây có tác dụng an thần và hạ nhiệt rất tốt. Chính vì vậy, đây là món lý tưởng dành cho mùa hè.

Patbingsu món giải khát lý tưởng ở sài gòn

Patbingsu chanh dây.

Patbingsu dưa lưới

Dưa lưới là một loại quả có tác dụng chống lại mệt mỏi và căng thẳng hiệu quả. Ngoài chức năng nhuận tràng, chống táo bón, dưa lưới còn giúp các cô gái giảm cân. Thế nên, patbingsu dưa lưới là một sự lựa chọn hoàn hảo của phái đẹp. Quả dưa có nhiều chất xơ và hơi dẻo nên có thể dùng muỗng múc kem để tạo thành những viên dưa tròn bày lên trên trông rất bắt mắt. Phía dưới là đá bào được làm từ nước ép dưa lưới tươi nguyên chất. Chỉ vậy thôi, màu xanh và vị thanh ngọt của dưa sẽ tạo cảm giác rất mát mẻ. 

Patbingsu món giải khát lý tưởng ở sài gòn

Patbingsu dưa lưới.

Nước ta nằm trong vùng nhiệt đới với nhiều loại trái cây phong phú. Khi đưa patbingsu về Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn, chủ quán đã lợi dụng thế mạnh đó làm cho thực đơn patbingsu đa dạng hơn. Tuy nhiên, patpingsu ở Sài Gòn vẫn giữ được hương vị và nét đặc trưng của patbingsu Hàn Quốc. Giữa cái nắng nóng quanh năm của Sài Gòn, bạn có thể tìm thấy patpingsu ở một số cửa tiệm Hàn Quốc trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM.

Yên Hạ