728 x 90

Nước Anh thu nhỏ trong lòng Malaysia

Nước Anh thu nhỏ trong lòng Malaysia
Không cần bay gần nửa vòng trái đất đến nước Anh xa xôi, du khách vẫn có cơ hội khám phá một 'bản sao' thu nhỏ đậm chất 'xứ sở sương mù' tại cao nguyên Cameron, Malaysia bằng cách ghé thăm các điểm được ghi dưới đây.
CanhDep.net

Dấu ấn lịch sử của Cameron

Cao nguyên Cameron nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Năm 1885, điều tra viên người Anh William Cameron đã phát hiện ra cao nguyên này, một vùng đồi núi xanh tươi mà ông nghĩ rằng sẽ không phát triển trong ít nhất 40 năm tới. Tuy nhiên, một thời gian sau, tổng thư ký Liên bang Mã Lai William Maxwell, đã quyết định phát triển khu vực này.

Chỉ trong vòng một thập kỷ, khu rừng và đồi núi đã được thay thế bằng các sân gôn, biệt thự, nhà trọ, đồn cảnh sát, các trường nội trú, vườn ươm và trang trại rau. Ngày nay, cao nguyên Cameron đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Malaysia. Tu viện I.J. Convent ở Tanah Rata đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử của cao nguyên Cameron vào năm 1935.

Nước anh thu nhỏ trong lòng malaysia

Tu viện I.J.Convent ở Tanah Rata. Ảnh: cameronhighlands.

Trà “ummph”

Trà “ummph” được người Anh di cư nghiên cứu và trồng tại đây. Một trong những nhà máy chè nổi tiếng tại đây là Boh, được thành lập vào năm 1929 bởi doanh nhân JA Russell. Du khách đến đây có thể tham gia những tour du lịch miễn phí đến các nhà máy để chứng kiến quá trình sản xuất chè phức tạp và công phu. 

Nước anh thu nhỏ trong lòng malaysia

Nhà máy Boh mở cửa từ  9h- 16h30 từ thứ 3 đến Chủ nhật. Năm 2007, nhà máy khai trương tòa nhà có kiến trúc kính hiện đại làm khu vực dành riêng cho khách du lịch.

Khu kiến trúc Tudor

Các khu nhà Smoke House tại đây được xây dựng theo kiến trúc làng mạc Anh thời Tudor từ năm 1937 để thỏa nỗi nhớ nhà của những người Anh sống tại đây trong thời thuộc địa. 

Khu nhà Jim Thompson

Khu nhà vốn thuộc quyền sở hữu của Jim Thompson, một doanh nhân người Mỹ- người sáng lập công ty nổi tiếng thế giới Jim Thompson Thai Silk Company và có công lao lớn trong việc quảng bá ngành lụa truyền thống Thái Lan ra thế giới. Jim Thompson mất tích tại malaysia vào năm 1967 trong một chuyến đi nghỉ vào rừng rậm. Du khách có thể đến thăm và ở lại trong khu nhà rộng lớn này để chiêm ngưỡng và trải nghiệm nét kiến trúc độc đáo tại đây.

Nước anh thu nhỏ trong lòng malaysia
Khu nhà Jim Thompson với kiến trúc độc đáo 

Thị trấn Brinchang

Thị trấn lớn thứ hai của khu vực là Brinchang nơi có các khu vườn bươm bướm và trang trại dâu tây. Với độ cao đặc biệt, Brinchang là một trong số ít những nơi có thể trồng loại quả này ở Malaysia. Du khách cũng có thể đến thăm bảo tàng đường hầm thời gian Time Tunnel, số 39100 Jalan Sungei Burung, Brinchang, mở cửa từ 9h-18h hàng ngày để ngắm nhìn những bộ sưu tập đồ vật cổ theo thời gian.

Thời gian hợp lý và cách đi đến cao nguyên Cameron

Thời gian cao điểm tại cao nguyên Cameron là các ngày nghỉ học, cuối tuần, ngày lễ như Tết Nguyên Đán. Hầu hết các khách sạn đều trở nên cực kỳ đông đúc. Khí hậu ôn đới tại đây không đổi quanh năm, nhưng thời điểm thú vị nhất trong năm là tháng 12 đến tháng 2, khi nhiệt độ có thể hạ xuống 10 độ C.

Cao nguyên Cameron cách Kuala Lumpur 300 km. Cách tốt nhất để đến đó là thuê một chiếc xe hơi. Vì Malaysia có cơ sở hạ tầng giao thông tuyệt vời nên lái xe rất dễ dàng. Xe buýt từ Kuala Lumpur đến đây cũng chạy hàng ngày. Các sân bay gần nhất để cao nguyên Cameron là Ipoh, cách 122 km.

Quỳnh Mai (Theo CNN)