728 x 90

Jagalchi - khu chợ cá lớn nhất Hàn Quốc

Jagalchi - khu chợ cá lớn nhất Hàn Quốc
Một màu sắc sống động bao trùm khắp khu chợ. Người bán hàng mặc những bộ trang phục màu sắc rực rỡ cùng những vật dụng đựng cá, nón mũ, găng tay… cũng đủ các màu, khiến cả khu chợ khổng lồ rực rỡ và nổi bật.
CanhDep.net

Một buổi sáng của jagalchi bắt đầu từ khoảng 3, 4h sáng, khi từng đoàn tàu cá tấp nập trở hàng tấn cá tươi đánh bắt từ ngoài khơi xa về cảng Nampo cạnh đó. Khu chợ cá rộng gần 65.000 m2 này huyên náo và tất bật dưới ánh đèn đêm cho đến khi ánh bình minh của buổi sáng đang ló rạng nơi chân trời. Đủ mọi loại cá và hải sản tươi rói được bán trong chợ. Có thể điểm danh các loài cua, ghẹ, tôm hùm, nhím biển, sứa, mực, bạch tuộc cùng các loại cá đuối. cá trích và nhiều loại cá khác.

Jagalchi - khu chợ cá lớn nhất hàn quốc
Chợ cá có đủ mặt hàng hải sản cho người tiêu dùng. Ảnh: KTO

Là chợ cá lớn nhất xứ sở Kim Chi, chợ Jagalchi được xây từ năm 1963 và là nơi cung cấp lượng  thủy hải sản khổng lồ cho toàn Busan, thành phố lớn thứ hai của hàn quốc và các thành phố lân cận khác. Dù trong thành phố này có không ít chợ cá nhưng Jagalchi là chợ cá đầu mối được nhiều người biết đến nhất, cũng là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch.

Chợ được chia thành nhiều khu riêng biệt và hoạt động suốt đêm ngày. Khu đầu mối hoạt động 24/24. Khu lồng ấp sát cảng biển cùng khu sơ chế và bán đồ tươi sống hoạt động từ 9h sáng đến 18h tối. Khu đồ khô mở cửa cũng từ 9h sáng với tầng 1 và tầng 2 bán các loại cá khô, tầng 3 là khu ăn uống. Giá cả ở đây rất dễ chịu vì đây là khu bán hàng ăn cho những người làm việc trong chợ.

Jagalchi - khu chợ cá lớn nhất hàn quốc

Có hẳn khu đồ khô cho bạn lựa chọn. Ảnh: KTO

Một khu khác tấp nập hơn hẳn vào buổi chiều là khu bán ngoài trời, dành cho các bà các chị đi chợ hàng ngày. Tại đây bạn có thể mua cho gia đình những món ăn tươi ngon với giá mềm hơn hẳn so với siêu thị. Do là thành phố biển nên thủy hải sản ở đây rẻ hơn hẳn các món thịt lợn, thịt bò. Với khoảng 200.000 đồng, bạn có thể mua được bữa ăn ngon lành cho một gia đình 6 người. Các loại cá được sơ chế sạch sẽ và đặc biệt tươi ngon. Thậm chí nếu bạn muốn đồ ăn sẵn mang về, bạn có thể mua và chờ họ nấu ngay tại chỗ cho bạn.

Một điều được du khách ưa thích chính là không gian trong lành và không bị sặc mùi tanh của cả khu chợ cá. Dù đi giữa hàng trăm gian hàng bán đủ mọi loại thủy hải sản, bạn vẫn không bị cảm giác khó chịu của mùi tanh hay mùi mặn của biển. Các gian quầy hàng được bố trí rộng rãi và được giữ gìn sạch sẽ. Một màu sắc sống động bao trùm bởi chính những người bán cá. Họ mặc những bộ trang phục màu sắc rực rỡ cùng những đồ dùng từ vợt lưới, dù che, bàn ghế, vật dụng đựng cá, nón mũ, găng tay… đủ các màu sắc, khiến cả khu chợ cá rực rỡ và nổi bật. Người bán hàng đa phần là các mẹ các chị tuổi đã qua tứ tuần.

Jagalchi - khu chợ cá lớn nhất hàn quốc

Những con thuyền câu mực trên cảng cá. Ảnh: KTO

Có dịp đến với thành phố Busan, Hàn Quốc, bạn hãy ghé thăm chợ cá Jagalchi trong bất kể giờ nào để được tận mắt chứng kiến sự nhộn nhịp và cách thức tổ chức một khu chợ cá và ngắm nhìn cảng cá lớn nhất xứ Kim Chi.

Lam Linh