728 x 90

Những vụ bay nhầm trớ trêu của du khách

Những vụ bay nhầm trớ trêu của du khách
Một số địa danh trên thế giới nằm cách xa nhau nhưng tên gọi lại gần giống nhau như Granada và Grenada, hay Salvador và El Salvador đã dẫn đến những tình huống bay nhầm dở khóc dở cười cho du khách.
CanhDep.net

Do một phút sơ sót, nhiều hành khách đã đến nhầm điểm du lịch và không ít trong số đó đã nộp đơn kiện hãng hàng không.

Đi granada lại tới Grenada

Hôm 23/6, Edward Gamson - một nha sĩ người Mỹ đã kiện hãng hàng không British Airways vì đã đưa anh tới nhầm địa điểm đã đặt trước. Trong khi Edward muốn tới Granada - thành phố cổ của Tây Ban Nha thì hãng lại đưa nhầm anh lên chuyến bay tới Grenada - một hòn đảo ở ngoài khơi của biển Caribe.

Những vụ bay nhầm trớ trêu của du khách

Thay vì tới Granada (ảnh trên), Edward Gamson được đưa tới đảo Grenada (ảnh dưới). Ảnh: Foxnews.

Vị nha sĩ khẳng định đại lý của hãng hàng không đặt tại Florida đã đưa anh và người bạn đồng hành lên sai chuyến bay, điều này khiến anh bỏ lỡ chuyến đi nghiên cứu về kiến trúc của thành phố Granada - nơi có những di tích của nền văn minh Moors như các pháo đài và cung điện của các vị vua Moors.

"Tôi đã nói rõ với đại lý bán vé là tôi muốn đến Granada ở Tây Ban Nha. Vậy mà họ lại cho tôi tới Grenada", Edward Gamson phàn nàn trên tờ Independent.
Tuy nhiên hãng British Airways từ chối hoàn trả 4.500 USD tiền vé hạng nhất cho Edward và anh đang nộp đơn kiện đòi bồi thường số tiền lên đến 34.000 USD.

Vì hai địa danh Granada và grenada rất giống nhau nên các vụ bay nhầm không phải là hiếm. Trước đó vào năm 2012, hành khách 62 tuổi Lamenda Kingdon cũng gặp phải sự nhầm lẫn tương tự. Người phụ nữ đến từ Plymouth, Anh này sau khi được chuẩn đoán bị ung thư đã đặt vé máy bay tới thành phố cổ Granada ở Tây Ban Nha với mơ ước được đi thăm lâu đài Alhambra.

Tuy nhiên hãng du lịch lại viết nhầm Granada thành Grenada và mọi chuyện chỉ được phát hiện ra sau khi bà cụ đã ngồi yên vị trên chiếc máy bay đến hòn đảo ở biển Caribe. Để chuộc lại lỗi lầm này, hãng du lịch nơi bà Lamenda đặt vé đã tặng bà tấm vé miễn phi đi New Zealand - một điểm đến mơ ước khác của bà.

Những vụ bay nhầm trớ trêu của du khách

Cụ bà Lamenda Kingdon cũng bị đưa nhầm điểm đến do tên gọi khá giống nhau. Ảnh: BBC.

Đi Salvador, brazil lại đến El Salvador

Orin và Melissa là cặp đôi mới cưới đến từ Darwin, Australia. Theo Reports Newtoday đưa tin hôm 18/6, họ đặt vé tới salvador của Brazil để xem World Cup nhưng hãng du lịch lại nhầm lẫn và cuối cùng đưa họ tới Cộng hòa el salvador ở Trung Mỹ.

Khi đặt chân tới thủ đô của El Salvador là San Salvador - thành phố nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm cao và thiếu tính an toàn, cặp đôi người Autralia mới thực sự "tá hỏa". Tuy nhiên hãng đại lý Escape Travel - nơi đặt nhầm vé cho cặp đôi đã có hướng giải quyết hợp lý. Họ lập tức tìm cách đưa đôi vợ chồng trẻ đến đúng điểm họ muốn đến là Brazil.

Những vụ bay nhầm trớ trêu của du khách

Thay vì đến Salvador của Brazil, cặp đôi người Australia được đưa thẳng đến San Salvador. Ảnh: The huffingtonpost.

Đi Florida lại đến Pittsburgh

Cụ bà Maria Nieves - 86 tuổi người Mỹ hai lần bị hàng hãng không Southwest đưa đến nhầm địa chỉ. Lần đầu tiên là vào năm 2011, khi bà dự định tới New Orleans để đón Giáng sinh cùng gia đình cậu con trai. Tuy nhiên hãng hàng không đã chở nhầm cụ đến Tampa, Florida.

Những vụ bay nhầm trớ trêu của du khách

Cụ bà Maria và người con trai Robert. Ảnh: Wlox.

Lần thứ hai vào năm 2013, khi bà cụ cũng đi máy bay của hãng Southwest, đáp chuyến bay đến Fort Meyes, Florida. Nhưng khi ra khỏi máy bay, cụ bà mới biết mình đang có mặt tại Pittsburgh, Pennsylvania. "Nếu họ nhầm một lần, chúng tôi có thể hiểu. Nhưng họ nhầm lẫn đến hai lần", Robert Ortiz - con trai của bà Maria phàn nàn với báo chí.

Anh Minh