728 x 90

Lòng hồ biến thành công viên kỳ ảo

Lòng hồ biến thành công viên kỳ ảo
Vào mùa đông người dân còn đặt cả ghế đá để làm chỗ ngồi nghỉ khi đi dạo nhưng khi đến mùa hè, nơi đây lại là một biển nước mênh mông.
CanhDep.net

Chiếc hồ "kiêm" công viên kỳ lạ này chính là Gruner See (Hồ Xanh) ở styria , nằm dưới chân của dãy núi phủ tuyết Hochschwab, Áo.

Mùa đông đến, nước trong hồ chỉ cao 1-2m và khu vực xung quanh hồ được người dân sử dụng như một công viên để giải trí. Lúc này, nơi đây trở thành địa điểm đặc biệt yêu thích cho những người thích đi bộ.

Lòng hồ biến thành công viên kỳ ảo

Vào mùa đông, nơi đây trở thành công viên.

Lòng hồ biến thành công viên kỳ ảo

Khi mùa hè đến, nơi đây biến thành biển nước mênh mông và những chiếc ghế chìm trong nước.

Vào mùa xuân, nhiệt độ trở nên ấm áp hơn cũng là lúc băng tuyết trên đỉnh núi bắt đầu tan và chảy thành nước xuống khu vực đất bên dưới. Mực nước hồ nhờ vậy dâng cao, nhấn chìm toàn bộ vùng đất xung quanh. Khi đến mùa hè, hồ đạt độ sâu tối đa 12m. Công viên của mùa đông giờ được thay thế bằng một chiếc hồ rộng lớn ngập đầy nước trong xanh.

Hồ nước cũng được chú ý bởi màu xanh đặc biệt. Nước hồ trong xanh một phần nhờ cây cỏ bị nhấn chìm phía dưới, một phần nhờ những dòng nước tinh khiết tan chảy từ tuyết trắng. Nhiệt độ ở hồ khá lạnh, dao động từ 4-8 độ C. Vào tháng sáu, mực nước ở đây đạt mức cao nhất và cũng là thời điểm cho nhiều thợ lặn bơi lội quanh hồ để ngắm cảnh. Một trong những cảnh đẹp mà nhiều người muốn ngắm nhìn phía dưới lòng hồ chính là các loài hoa cỏ nở rộ, một băng ghế dài và một cây cầu cùng những con đường mòn dành cho việc đi bộ vào mùa đông.

Từ tháng bảy hàng năm, nước trong hồ bắt đầu rút và khi mùa đông quay lại, hồ lại trở về với kích thước ban đầu và một công viên xinh đẹp lại xuất hiện.

Ảnh hồ biến thành công viên

Anh Minh
Ảnh: Amusing