728 x 90

Những ‘viên ngọc lạ’ ở Caribbean

Những ‘viên ngọc lạ’ ở Caribbean
Bạn chưa từng nghe về Grenada, Guadeloupe
hay Cayman, hãy thử một lần khám phá những điểm đến thuộc vùng biển Caribbean ở Trung Mỹ vốn còn khá lạ lẫm với nhiều du khách.
CanhDep.net

Grenada


Còn được biết đến là “hòn đảo của gia vị”, grenada nằm trong khu vực caribbean cách không xa hai quốc gia Venezuela và Trinidad & Tobago về phía bắc. Quốc đảo gồm 1 đảo lớn và 6 hòn đảo nhỏ xung quanh hiện thuộc khối thịnh vượng chung (Commonwealth). Hòn đảo từng bị Mỹ chiếm đóng năm 1983.

Những viên ngọc lạ ở caribbean

Grenada có những bãi biển còn rất hoang sơ và trong lành bậc nhất hành tinh. Ảnh: Grenada.no

Hiện tại Grenada là quốc gia xuất khẩu nhục đậu khấu lớn thứ 2 thế giới. Loài chim biểu tượng của Grenada là bồ câu Grenada có mào đang bị đe dọa tuyệt chủng cao. Quốc gia nhỏ bé chỉ rộng 214 km vuông sở hữu đất đai giàu dinh dưỡng, những dòng sông và thác nước xinh đẹp, tất nhiên là không thể thiếu Grand Anse Beach trải dài 3 km được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới.

Guadeloupe


Nằm tại trung tâm của chuỗi đảo hình cánh cung từ Puerto Rico xuống Grenada, Guadeloupe được nhà khám phá Christopher Columbus tìm ra năm 1493. Nhiều thông tin cũng ghi nhận hàng ngàn người Arawak bản địa đã sống trên đảo tại thời điểm đó. Từng là thuộc địa của người Pháp và vẫn được xem là một phần của nước Pháp, có đến 83.3% du khách đến từ đất nước hình lục lăng mỗi năm để nghỉ dưỡng. Bạn cũng không phải lo lắng bởi tất cả mọi người đều rất thân thiện và cởi mở.

Những viên ngọc lạ ở caribbean

Cảnh đẹp như thiên đường ở Guadeloupe. Ảnh: aventoura.de

Rộng hơn 1.000 km2 với đỉnh cao nhất 1.467 m, đảo quốc tươi đẹp này có những cánh rừng cận nhiệt đới xanh mát và làn gió từ đại dương như một chiếc máy điều hòa không khí khiến cho mọi thứ trở nên thật dễ chịu. Trên đảo có thác nước đẹp như tiên cảnh xứng đáng để bạn dành cả ngày trekking (đi bộ đường dài) và thưởng ngoạn thế giới của riêng mình. Những lễ hội, các buổi tiệc đường phố và đặc biệt nhà máy sản xuất rượu rum hảo hạng là lý do du khách luôn muốn trở lại Guadeloupe.

Dominica

Nằm về phía đông nam của đảo quốc Guadeloupe, Dominica (khác với cộng hòa Dominica) được gọi là “hòn đảo tự nhiên của Caribbean”. Christopher Columbus đã đặt tên cho hòn đảo là Dominica bởi ông đã đặt chân đến đây vào ngày Chủ nhật (3/11/1493). Trong tiếng Latin, Dominica có nghĩa là ngày chủ nhật.

Đất nước có tổng cộng 365 dòng sông, rừng nhiệt đới và suối nước nóng lớn thứ 2 trên thế giới Boiling Lake. Nơi đây còn là thiên đường của Sisserou Parrot hay còn gọi là Amazona Imperialis (Vẹt hoàng đế). Bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu 4 trong số 5 người mình gặp có kiểu tết tóc thành từng bện bởi đây là nét văn hóa và xu hướng riêng của họ. Dominica là điểm nổi tiếng để ngắm cá nhà táng trong suốt cả năm. Thi thoảng bạn cũng có thể thấy cá voi sát thủ, cá voi lưng gù.

Những viên ngọc lạ ở caribbean

Không khó thể nhìn ngắm những chú cá voi lưng gù tại Dominica. Ảnh: petethomas.typepad.com

Margarita Island

Nằm ngay ngoài khơi bờ biển Venezuela, Margarita thật ra là 2 bán đảo nối lại với nhau dài 77 km và rộng 19 km. Hòn đảo có 50 bãi biển, 170 km đường bờ biển và rặng núi với đỉnh cao nhất 755 m. Ngọn đồi sinh đôi Tetas de Maria Guevara có nghĩa là “đôi gò bồng đảo của Maria Guevara” là hình ảnh biểu tượng cho hòn đảo. Cái tên thú vị này được đặt sau khi một phụ nữ từ Cumana, người đã chiến đấu cho nền độc lập của Venezuela và lăng mộ của bà được đặt ngay dưới chân đồi. Ngoài mùa hè, Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ Phục sinh là thời điểm du khách tìm đến Margarita. Họ tắm biển, chơi lướt ván buồm và thỏa sức vui chơi, ăn uống bởi chi phí trên đảo rẻ hơn tại đất liền nhờ miễn thuế.

Những viên ngọc lạ ở caribbean

Đảo Margarita luôn nóng bỏng kể cả vào dịp Giáng sinh - Ảnh: enjoytripguide.com

Caye Caulker


Hòn đảo nhỏ bé này cách bờ biển thành phố thủ đô cùng tên của quốc gia Belize 32 km theo hướng đông bắc và du khách có thể đến bằng taxi nước hay máy bay nhỏ. Chỉ dài 8 km và rộng trên dưới 1,6 km, hòn đảo sở hữu những rặng san hô đầy màu sắc và rất nổi tiếng trong giới lặn biển. Dưới mặt nước còn có những hang động thú vị để bạn khám phá. Caye Caulker còn được biết đến là nơi giới văn nghệ sỹ đến để tìm nguồn cảm hứng sáng tác. Belize có lẽ là cái tên lạ lẫm mà bạn chưa từng nghe đến. Đất nước này nằm tại khu vực trung mỹ trong vùng biển Caribbean giáp với Mexico về phía đông nam.

Những viên ngọc lạ ở caribbean

Vui chơi ở Caye Caulker luôn là ý tưởng tuyệt vời cho những kỳ nghỉ. Ảnh: belizeadventure.ca

Jost Van Dyke


Thuộc lãnh thổ British Virgin Islands, hòn đảo chủ yếu được biết đến với những quầy bar trang trí một cách hoang dã, phóng túng. Bạn có thể đón phà hay taxi nước từ hai hòn đảo lớn St. John và St. Thomas. Chỉ có vài trăm người sống trên hòn đảo rộng 8km vuông và quán bar Soggy Dollar có vẻ nổi tiếng nhất với món cocktail rum Painkiller. Mặc dù đã có đường nhưng cách hay nhất để đến với Soggy Dollar theo cách truyền thống là bằng thuyền, neo tại bến rồi bơi thẳng đến quán. Đó cũng là lý do ra đời cái tên Soggy Dollar Bar với hàm ý nếu bạn bơi đến thì chắc chắn những tờ bạc mang theo bên mình sẽ bị sũng nước (soggy).

Những viên ngọc lạ ở caribbean

Quán bar nổi tiếng Soggy Dollar với món rum Painkiller. Ảnh: flameyachtcharters.com

Hoài Nam