728 x 90

Bắc Ireland dùng phim bom tấn để câu khách du lịch

Bắc Ireland dùng phim bom tấn để câu khách du lịch
Chính quyền địa phương lên kế hoạch biến trường quay của bộ phim ăn khách 'Game of Thrones' thành nơi tham quan nhằm thu hút du khách thập phương.
CanhDep.net

Phần mới nhất của loạt phim ăn khách trên kênh HBO, Games of Thrones được quay chủ yếu ở Bắc Ireland. Một số khung cảnh lãng mạn và nên thơ được các nhà làm phim sử dụng là trường quay ở Belfast, Giant’s Causeway hay lâu đài Ward cổ kính. Giant’s Causeway được mệnh danh là vùng biển đẹp tựa thiên đường nơi trái đất.

Giant's Causeway - con đường của người khổng lồ - được Unesco công nhận là kỳ quan thiên nhiên của thế giới vào năm 1986. Đây là khu vực núi đá có cấu trúc hình tổ ong, gồm khoảng 40.000 cột đá bazan hình sáu cạnh nằm liên kết chặt chẽ với nhau.

Bắc ireland dùng phim bom tấn để câu khách du lịch

Một góc của Giant's Causeway huyền bí. Ảnh: Travel.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Giant's Causeway là kết quả của trận phun trào núi lửa diễn ra từ cách đây hàng chục triệu năm trước.

Còn theo truyền thuyết dân gian kể lại Giant’s Causeway chính là con đường được tạo nên bởi gã khổng lồ Finn McCool. McCool đóng những cột đá thành một con đường đi đến tận Scotland để giao đấu với đối thủ của mình là Bernandonner. Nhưng Finn đã lăn ra ngủ trước khi tới Scotland và Bernandonner băng qua bắc ireland để tìm ông. Vợ của Finn thấy Bernandonner cao lớn hơn chồng mình nên nhanh trí lấy chăn quấn quanh người ông, cải trang thành một đứa trẻ rồi nói với Bernandonner đó là con trai mình. Sau khi nhìn thấy đứa trẻ khổng lồ, người đàn ông đến từ Scotland sợ hãi vì nghĩ cha của đứa bé này chắc hẳn phải to lớn hơn nên vội vã quay đầu về Scotland. Trên đường về, Bernandonner tìm cách làm hỏng con đường để Finn McCool không thể tìm thấy mình.

Truyền thuyết này đã tạo thêm sự kỳ bí cho Giant’s Causeway, cộng với sự nổi tiếng của Games of Thrones, người dân ở đây hy vọng rằng những năm sau du lịch ở Bắc Ireland khởi sắc rõ rệt.

Bắc ireland dùng phim bom tấn để câu khách du lịch

Bộ phim "Games of Thrones" phần lớn quay ở Bắc Ireland. Ảnh: Travel.

Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Đầu tư Arlene Foster đã phác thảo kế hoạch về phát triển du lịch ở khu vực này trong ba năm tới. Bà cho biết một trong những mục tiêu hướng tới là khai thác triệt để những nơi Games of Thrones quay phim để đưa vào kinh doanh du lịch. Chính quyền Bắc Ireland hy vọng với sức hút khủng khiếp của bộ phim này, cuối năm nay số lượng du khách tới đây sẽ lên đến con số 1,8 triệu và tăng lên 2 triệu vào năm 2016.

Bắc ireland dùng phim bom tấn để câu khách du lịch

Nằm ở phía nam Belfast, lâu đài Ward hiện là điểm tham quan của đông đảo khách du lịch. Ảnh: Travel.

Bà Foster giải thích: "Ngoài dựa vào sự nổi tiếng của bộ phim Games of Thrones, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy để Bắc Ireland trở thành điểm đến chơi golf hàng đầu, nhằm thu hút khách du lịch không chỉ đến đây một lần mà còn lặp lại nhiều lần sau đó".

Thông tin thêm về bộ phim

Games of Thrones là bộ phim truyền hình ăn khách của HBO và được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết sử thi giả tưởng A Song of Ice and Fire của tác giả người Mỹ George Martin. Nội dung phim nói về các gia tộc chiến đấu nhằm làm chủ vùng đất thần thoại Westeros.

Ngoài Bắc Ireland, phim còn được quay ở cấc quốc gia khác như Malta, Croatia, Iceland và Marocco. Nữ diễn viên người Bắc Ireland cũng tham gia vào bộ phim này là Michelle Fairley.

Anh Minh