728 x 90

Những thành phố kém trung thực nhất thế giới

Những thành phố kém trung thực nhất thế giới
Nếu bị mất một chiếc ví ở Helsinki hay New York, có nhiều hy vọng nó sẽ quay về với bạn. Tuy nhiên, nếu nơi thất lạc là Lisbon hay Madrid, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. 
CanhDep.net
Những thành phố kém trung thực nhất thế giới
Helsinki là thành phố trung thực nhất thế giới. Ảnh: ds-lands.

Những phóng viên của tạp chí gia đình Mỹ danh tiếng Reader's Digest cố tình đánh rơi 192 chiếc ví tại 16 nước trên thế giới để xác định thành phố nào có người dân lương thiện và thật thà nhất. Tại mỗi thành phố, các phóng viên sẽ "vô tình" làm rơi 12 chiếc ví ở những địa điểm khác nhau và ghi lại phản ứng của người dân nơi đây. 

Ở các thành phố kém trung thực nhất, có ít hơn một nửa số ví đánh rơi được trả lại. Thay vào đó, hầu hết người qua đường bỏ túi các phiếu giảm giá và số tiền địa phương có giá trị tương đương 50 USD trong ví. Trong mỗi chiếc ví đều để lại tên và số điện thoại, cùng các đồ vật khác như ảnh gia đình và danh thiếp.

Helsinki, Phần Lan, là thành phố trung thực nhất cho đến nay, chỉ có một chiếc ví bị đánh cắp. New York cũng là một trong những nơi có số ví được trả lại nhiều nhất với 8 chiếc. Mức độ trung thực của người dân New York không có gì đáng ngạc nhiên. Trong một khảo sát chỉ số trung thực quốc gia do hãng trà Honest Tea thực hiện năm 2012, có hơn 92% người New York trả tiền cho đồ uống của họ tại một kios trà không người bán. 

Danh sách những thành phố kém trung thực nhất trên thế giới 

Như Bình