728 x 90

Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng
Bạn đã chán với những top list quảng cáo những nơi du lịch tuyệt vời nhất? giờ đây, bạn hãy lắng nghe ý kiến chân thật của những du khách đã được trải nghiệm tận mắt và chia sẻ ý kiến...
CanhDep.net

Bạn đã chán với những top list quảng cáo những nơi du lịch tuyệt vời nhất? giờ đây, bạn hãy lắng nghe ý kiến chân thật của những du khách đã được trải nghiệm tận mắt và chia sẻ ý kiến của mình trên trang web giải trí Reddit về những địa điểm mà họ đã đi qua. 

Sau đây, là top 10 thành phố bẩn và tạp nham nhất trên thế giới:
1. Casablanca – Maroc
Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

casablanca là thành phố lớn nhất của Morocco và cảng lớn nhất châu Phi. Những công trình kiến trúc cổ xưa mà nổi bật nhất chính là Đền thờ vua Hassan đệ nhị với tầm nhìn ra Đại Tây Dương. Song, không may, tất cả chỉ có vậy và không có gì hơn”, bình luận của du khách có biệt danh Matthattan trên Reddit.

“Tôi cũng đã đi đến thành phố này của Maroc. Nhiều người nghĩ rằng vì bộ phim năm 1942 mà cho rằng đây là một thành phố lãng mạn, nhưng thực chất nó chỉ là một bãi rác. Nếu bạn đến Tangiers, thì nó còn tệ hơn”, ý kiến của du khách SlobBarker.

2. Malè, Maldives

“Malè, thủ đô của nước Cộng Hòa Maldives. Thật là một hố ***. Quá thất vọng. Tất cả những nơi khác ở maldives đều rất tuyệt vời”, ý kiến của I_Nickd_it.

Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng
Bên cạnh đó, nơi đây cũng nổi tiếng là quá đông và chật hẹp.
3. Jamaica
Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

jamaica từng là một đất nước rất mến khách, nhưng những năm gần đây, trào lưu kéo khách với hàng tá giao hành hàng lưu niệm mọc lên như nấm và thái độ cố moi tiền khách bất cứ khi nào có thể đã thực sự khiến Jamaica mất điểm trong lòng nhiều du khách”.

“Nếu bạn là tuýp người chỉ thích ngắm biển và khép mình vào một khu resort cao cấp thì đây là một lựa chọn không tồi. Nhưng nếu mong đợi một gì đó về thiên nhiên và văn hóa thì bạn chắc chắc sẽ bị thất vọng”, bình luận chân thật của aussydog.

4. Cairo – Ai Cập

Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

Thành phố Cairo hiện có hơn 1.000 nhà thờ mang nhiều màu sắc, có kiến trúc đặc trưng như mái vòm, tháp nhọn, đỉnh tròn, cùng hơn 1.000 tòa tháp. Vì thế, Cairo còn được gọi là "thành phố nghìn tháp." Những ngôi tháp này đều có tuổi thọ từ 4.000 - 4.600 năm, mang dáng vẻ trang nghiêm, cao vút. Đặc biệt, đứng trên đỉnh tháp Cairo trên đảo Zammalli thuộc sông Nile, có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố cổ Cairo.

“Nhưng nơi thu hút đông đảo lượng khách nhất cũng lại là nơi tạp nhạm nhất. Theo đó, khách du lịch liên tục bị dân địa phương chèo kéo mua đồ. Đến mức bạn phải dùng bạo lực chỉ để được yên thân vài phút. Chúng tôi rời nơi này sau 15 đến 20 phút, không thể chịu nổi thêm một phút nào nữa”, bình luận của Broes.

5. Tháp nghiêng Pisa – Ý

Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

Được biết, Pisa cũng đã từng đứng thẳng, thế nhưng khu vực đất mà Pisa đang “ngự trị” cứ bị lún dần, nên Pisa ngày càng nghiêng.

Thế mà chính cái sự nghiêng ngoài ý muốn ấy đã khiến Pisa nổi tiếng khắp thế giới và làm cho thành phố Pisa nhỏ nhắn vùng Tuscany của nước Ý - nơi tháp Pisa tọa lạc - giàu lên nhờ số lượng lớn khách du lịch đổ ào ạt về đây.

Tuy vậy, nhưng theo ý kiến của người dùng với biệt danh happypants69 thì tháp Pisa cũng chỉ là một sự thất vọng lớn và nhàm chán:

“Nó thực sự nhỏ hơn rất nhiều so với sự mong đợi của bạn. Ngoài việc nó bị nghiêng 5,5 độ, thì kiến thúc bên trong cũng chẳng có gì thú vị. Và mặc dù, có rất nhiều công trình xung quanh ấn tượng hơn nhiều nhưng lạ thay mọi người chỉ tập trung vào tòa tháp này”.

6. Wiltshire, Anh quốc
Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

Trong số hàng trăm công trình bằng đá mà người Anh kế thừa từ thời cổ xưa, Stonehenge chiếm một vị trí đặc biệt. Với những khối đá có kích thước khổng lồ (một số khối nặng tới 45 tấn) và hình dạng bí hiểm (từ xa trông như những chiếc nanh lớn). Cho tới nay vẫn chưa có thể nói được ai đã tạo ra những tảng đá lớn đó, và để làm gì.

Có thể chính vì lý do này mà nhiều khách du khách cảm thấy không có gì đáng để dành thời gian đến đây. “Tôi thực sự không hiểu sao mọi người lại moi đến đâu chỉ để xem những tảng đá vô tri vô giác mà thậm chí không được đến gần và nó cách London mấy tiếng lái xe mệt mỏi”, lời nhận xét của ggeeddrt.

7. Pompeii, Ý
Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng
 Pompeii giờ đã không còn như xưa

“Pompeii giờ đây rất nhàm chán và ngập tràn khách du lịch. Tất cả các bức Mosaic cũ đã bị tháo và đưa vào viện bảo tàng. Nếu bạn muốn đến một nơi nào đó được bảo quản tốt hơn, thú vị hơn, và ít đông du khách hơn, hãy ghé thăm khu phế tích Herculaneum gần đó”, ý kiến của du khách Ecuadorable.

8. Naples, Ý

Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng
 “Thành phố này chìm trong một bãi rác”, - GuluOne.

Được biết, vào cuối năm trước, hàng chục nghìn người tại Naples đã xuống đường biểu tình phản đối việc các tổ chức mafia đổ chất thải độc hại ra môi trường.

Theo đó, họ yêu cầu chính quyền thành phố xử lý những khu vực nguồn nước và đất bị ô nhiễm, đồng thời cáo buộc các tổ chức mafia đã gây ra hàng trăm bãi rác thải bất hợp pháp tại khu vực giữa Caserta và Naples. Vùng này được người dân gọi là "tam giác chết" do phải hứng chịu khí độc từ việc đốt rác thải.

Trong vòng 22 năm, khoảng 10 triệu tấn rác thải công nghiệp, từ khoảng 440 nhà máy ở miền bắc và trung Italia, bị chôn vùi bất hợp pháp tại đây. Tổ chức mafia Camorra bị nghi ngờ đã nhận các hợp đồng để xử lý rác thải nhưng sau đó lại đổ bất hợp pháp ra môi trường công cộng. 

9. Marrakesh – Maroc
Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

Marrakesh với những con phố cổ giống như một mê cung đông đúc. Bạn có thể bắt gặp các khu chợ ở bất cứ đâu với đủ thứ kỳ quái được bày bán. Marrakesh thách thức khả năng tìm đường của khách du lịch với vô số hang cùng ngõ hẻm, đường cắt, đường vòng.

Bên cạnh đó, là thái độ xem thường và khinh miệt khách du lịch của người dân nơi đây. “Tôi là một du khách từ Mỹ, nơi cũng có sự phân biệt giới tính nhưng cũng phần nào dễ chịu hơn. Các chủ quầy hàng ở đây sẵn sàng mắng thẳng vào mặt bạn nếu chỉ xem mà không chịu mua. Khi bạn tỏ ra tức giận hay bất bình thì mọi người xung quanh lại cười nhạo. Tôi thề sẽ không bao giờ quay trở lại đây nữa”, một du khách nữ bình luận trên Reddit.

10. Athens, Greece
Những thành phố bẩn và tạp nham nhất khiến du khách thất vọng

“Bạn mong đợi chiêm ngưỡng cái nôi của nền văn minh nhân loại. Nhưng chỉ thấy những khu ổ chuột nham nhở và… giào giáo trên Đền Parthenon”, Mos_definiely, một du khách chia sẻ lại cảm nhận của mình.

Bảo Toàn (Theo Business Insider)