728 x 90

Đón Giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo Singapore

Đón Giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo Singapore
Năm nay, không khí lễ hội ở Singapore còn rộn ràng hơn mọi năm với các sự kiện tiêu biểu như "Giáng sinh bên sông" (Christmas by the River 2014) diễn ra khắp các khu vực công cộng dọc hai bên bờ sông Singapore,...
CanhDep.net
Năm nay, không khí lễ hội ở singapore còn rộn ràng hơn mọi năm với các sự kiện tiêu biểu như " giáng sinh bên sông" (Christmas by the River 2014) diễn ra khắp các khu vực công cộng dọc hai bên bờ sông Singapore, "Giáng sinh ở xứ thần tiên" (Christmas Wonderland) tại Gardens by the Bay, những hoạt động vui chơi mới lạ tại đảo Sentosa và nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi về mua sắm, giải trí, ẩm thực hấp dẫn…

Christmas by the River 2014

Với sự kiện Giáng sinh bên sông - Christmas by the River 2014 diễn ra từ 14.11 đến 2.1.2015, hai bên bờ sông Singapore sẽ vô cùng nổi bật và huyền ảo ngay cả khi du khách ngắm nhìn từ xa hay chụp ảnh ở khoảng cách gần nhờ ánh đèn LED rực rỡ được gắn trên 40 cây Giáng sinh cao 8m tại khu vực này.
Dạo chơi trên sông Singapore bằng những con thuyền được trang trí đẹp mắt để ngắm cảnh, chụp ảnh và thưởng thức các bài hát Giáng Sinh từ những dàn đồng ca cũng là một trải nghiệm nên thử khi đến Singapore vào tháng 12. Trong suốt 6 tuần diễn ra sự kiện, không chỉ có khu vực bờ sông được trang hoàng lộng lẫy, mà sẽ còn rất nhiều hoạt động đa dạng được tổ chức với chủ đề về Giáng Sinh như hội chợ Artisan Pop Up Christmas Market tại Clarke Quay, âm nhạc mừng Giáng Sinh, pháo hoa cũng như các ưu đãi tại một số cửa hiệu và nhà hàng ven sông khi thanh toán bằng thẻ UnionPay. 
Đón giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo singapore
Giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo Singapore rực rỡ với "Christmas by the River 2014”. Ảnh: STB.

Đại lộ Orchard dưới những vũ hội ánh sáng

Không nằm ngoài xu hướng, từ 15.11.2014 đến 1.1.2015, đại lộ Orchard – địa điểm tiêu biểu cho phong cách sống tại Singapore -  cũng sẽ lên đèn rực rỡ từ 6 giờ tối hằng đêm với quy mô trang trí và hoạt động xứng tầm là nơi diễn ra các sự kiện lớn trong dịp cuối năm. Trong khi Christmas on A Great Street sẽ mang đến cho khán giả các chương trình biểu diễn với rất nhiều thể loại từ hợp xướng Giáng Sinh, pop, jazz đến hip hop thì Pedestrian Night, một sự kiện cộng đồng diễn ra vào mỗi thứ Bảy đầu tiên của tháng (cũng tại đại lộ Orchard, đoạn nằm giữa giao lộ Scotts Paterson và giao lộ Bideford) sẽ mang đến những hoạt động vui và bổ ích dành cho tất cả mọi người.

Điểm đặc biệt nhất tại đại lộ Orchard chính là Celebrate! Tourism50. Sự kiện này sẽ khép lại năm 2014 – một cột mốc đáng nhớ để kỷ niệm 50 năm phát triển và xúc tiến du lịch của Singapore. Với sự kết hợp độc đáo này, một triển lãm ảnh sẽ được thực hiện ngay tại đại lộ Orchard để mỗi hành trình rảo bước trên đại lộ mua sắm của du khách sẽ là những câu chuyện thú vị và mới lạ về những lễ hội Christmas on A Great Street trong quá khứ.

Ngoài ra, khi mua sắm tại một số cửa hàng ở Orchard và thanh toán bằng thẻ MasterCard, du khách có cơ hội nhận được voucher mua sắm và được chuyên chở miễn phí bằng xe limousine sau khi mua sắm.

Giáng Sinh châu Âu giữa lòng Gardens by the Bay

Diễn ra tại Gardens by the Bay, Giáng sinh ở xứ thần tiên - Christmas Wonderland được ví như một bữa tiệc mừng Giáng Sinh độc đáo, hứa hẹn sẽ làm thỏa mọi giác quan của du khách. Điểm nổi bật của sự kiện này chính là ở các tác phẩm điêu khắc dạ quang đẹp kỳ ảo được làm thủ công từ Italia, một ngôi nhà gương Spiegeltent đặc trưng của Hà Lan có tuổi thọ 200 năm và vọng lâu Cassa Armonica kết đèn rực rỡ. Mỗi ngày từ 28.11.2014 đến 21.12.2014, sẽ có đến 4 lần tuyết rơi trong 15 phút vào các khung giờ nhất định ngay giữa lòng Gardens by the Bay.

Bên cạnh đó, vẫn là chương trình biểu diễn Garden Rhapsody quen thuộc nhưng với phiên bản lễ hội, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình và bất ngờ khi những bản nhạc tiêu biểu của mùa Giáng Sinh vang lên trong lúc chiêm ngưỡng ánh sáng huyền diệu từ những “siêu cây” vào mỗi tối từ 17.11.2014 đến 1.1.2015. Khu vực của những “siêu cây” Super Trees Grove này cũng là nơi sẽ diễn ra hội chợ Festive Market theo phong cách Tây phương. Tại đây, du khách có thể mua sắm nhiều vật dụng và quà lưu niệm độc đáo hay thưởng thức những món ăn và các loại rượu đặc trưng của Giáng Sinh.

 Flower Dome trong dịp này cũng sẽ được bao phủ bởi một màu trắng xóa của tuyết, điểm xuyết bằng sắc trắng, đỏ của hoa và màu xanh của những cây thông. Tại đây, rất nhiều hoạt động mừng Giáng Sinh sẽ diễn ra như làm thiệp, kể chuyện và biểu diễn âm nhạc bên cạnh sự hiện diện của những chú tuần lộc, người tuyết và thỏ Miffy.
Đón giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo singapore
 
Giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo Singapore
Đón giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo singapore
 Christmas Wonderland giữa lòng Gardens by the Bay (GBTB). Ảnh: STB.

Sôi động ở đảo Sentosa

Mùa Giáng Sinh trên đảo Sentosa sẽ cực kỳ vui nhộn với Sentosa PLAYcation 2014.  Đến đây, du khách có thể xem show diễn kết hợp giữa âm nhạc và ánh sáng Symphony of Lights tuyệt vời, tham gia các trò chơi hấp dẫn với PLAYtent và có những bức ảnh kỷ niệm đầy thú vị tại các khu Christmas Cheers, Candyland và Toyland. Grill N’ Chill sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực và âm nhạc trong một không gian ngoài trời. Còn đối với những người thích dạo chơi và mua sắm, đừng bỏ lỡ Weekend Food Street and Flea Market diễn ra vào mỗi thứ bảy và chủ nhật từ 15.11.2014 đến 4.1.2015 tại bãi biển Palawan.

Trong thời gian này, Universal Studios Singapore sẽ chuyển mình thành vùng đất của ông già Noel với tuyết trắng và rất nhiều nhân vật trong phim như chú mèo đi hia hay những chú Minions tinh nghịch trong Despicable Me chung sống. Nơi đây còn có tiết mục bắn pháo hoa và các chương trình biểu diễn hoành tráng như Santa’s Toy Soldiers hay Sesame Street Saves Christmas dành cho mọi lứa tuổi.

Siloso Beach Party diễn ra vào đúng ngày cuối cùng của năm 2014 với 5 khu vực tiệc tùng riêng biệt, hồ tạo bọt và sàn nhảy trên cát cũng sẽ là một sự kiện mà du khách không nên bỏ qua nếu muốn khuấy động năm mới trong không khí của âm nhạc và các điệu nhảy thời thượng.

Lễ hội mừng năm mới 2015 tại vịnh Marina

Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2015 tại Vịnh Marina (Marina Bay SG Countdown) là lễ hội đếm ngược lớn nhất tại Singapore, thu hút hơn 300.000 người dân địa phương và khách du lịch. Trong dịp này, du khách sẽ được tham gia vào các buổi biểu diễn âm nhạc, hội thảo và các hoạt động đầy hào hứng tại nhà hát bên vịnh Esplanade (19.12.2014 – 31.12.2014). Để kể lại những câu chuyện quá khứ cũng như phản ánh hiện tại và tương lai của Singapore, một chương trình trình chiếu đặc biệt với hiệu ứng 3D kết hợp cùng âm nhạc sẽ diễn ra từ 8 giờ 15 đến 11 giờ 15 mỗi tối từ 26.12.2014 đến 30.12.2014. Trong ngày 31.12.2014, chương trình âm nhạc Celebrate SG50 tại sân khấu The Float sẽ được bắt đầu từ 8 giờ tối và vào đúng khoảnh khắc giao thừa, pháo hoa sẽ nở rộ trên bầu trời Singapore trong vòng 8 phút.
Đón giáng sinh và năm mới tưng bừng ở quốc đảo singapore
Lễ hội đếm ngược chào năm mới  2015 tại Vịnh Marina. Ảnh: Ng Chye Hock

Trong ngày đầu tiên của năm mới, một chợ phiên đặc biệt mang tên Marina Waterfront Bazaar sẽ diễn ra tại khu vực đi dạo ven bờ sông từ 4 giờ chiều đến 3 giờ sáng hôm sau. Với hơn 40 gian hàng được bày bán, đây là dịp để du khách có thể lựa chọn nhiều mặt hàng thủ công, thời trang độc đáo để tặng cho những người thân yêu.

T.C (TL Tổng cục DL Singapore)