728 x 90

Du khách đổ xô đến xem bức tranh “thảm họa phục chế” ở Tây Ban Nha

Du khách đổ xô đến xem bức tranh “thảm họa phục chế” ở Tây Ban Nha
Ecce Homo (Hãy mục kích Người) là bức tranh có từ thế kỷ 19, được vẽ bởi họa sĩ Elias Garcia Martinez, mô tả hình Chúa Jesus với vương miện bằng gai. Bức tranh này được treo ở nhà thờ địa phương...
CanhDep.net

Ecce Homo (Hãy mục kích Người) là bức tranh có từ thế kỷ 19, được vẽ bởi họa sĩ Elias Garcia Martinez, mô tả hình chúa Jesus với vương miện bằng gai. Bức tranh này được treo ở nhà thờ địa phương tại thị trấn Borja, tỉnh Zaragoza, Tây Ban Nha.

Trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, bức tranh đã không còn nguyên vẹn như ban đầu và bị phai mờ nhiều chỗ. Nhà thờ quyết định giao tuyệt tác này cho nữ họa sĩ Cecilia Gimenez 83 tuổi phục chế lại. Tuy nhiên Cecilia lại khiến bức tranh biến dạng hoàn toàn, gương mặt của Chúa nhìn rất... "lạ". 

Bức tranh phục chế ngay sau đó nhận được sự chê bai, nhạo báng của các con chiên trên khắp thế giới.
Du khách đổ xô đến xem bức tranh thảm họa phục chế ở tây ban nha
Bức tranh vẽ hình Chúa (trái) và sau khi được phục hồi. Ảnh: News 

Tuy nhiên cũng chính nhờ sự phục chế hỏng này mà nhà thờ nơi đang sở hữu bức tranh lập tức trở thành điểm hút khách du lịch và thu về nguồn tài chính lớn cho địa phương. Thị trấn chỉ vỏn vẹn hơn 5.000 dân này đã đón tiếp hơn 150.000 lượt khách thập phương đến chiêm ngưỡng "thảm họa phục chế". Vé vào cửa là 1,5 USD.

Jose M Baya - một chủ nhà hàng trong thị trấn cho biết từ khi phục chế bức tranh, công việc kinh doanh của ông tốt hơn. Hiện ông đã mở thêm một nhà hàng thứ hai để đón tiếp khách du lịch.
Du khách đổ xô đến xem bức tranh thảm họa phục chế ở tây ban nha

Cecilia Gimenez (trái) cho biết bà cảm thấy tổn thương trước búa rìu dư luận. Ảnh:News. 

Trả lời báo chí địa phương, Cecilia Gimenez cho biết bà cảm thấy bị tổn thương vì những lời chỉ trích của thế giới về tác phẩm của mình. "Tôi đã làm hết sức mình, và tôi đã nhận được sự cho phép phục chế bức họa từ nhà thờ. Nhưng người ta lại nói tôi là con mụ già điên rồ đã làm hỏng một kiệt tác". Bất chấp những lời chỉ trích từ dư luận, người dân ở đây đều coi Gimenez là một anh hùng và bà được xếp vào danh sách những người "có công phục hồi nền kinh tế địa phương".

Theo Anh Minh/Vnexpress