728 x 90

Những quán lẩu nên thử ở Sài Gòn

Những quán lẩu nên thử ở Sài Gòn
Mỗi quán lẩu bán một món ăn đặc trưng riêng như cá kèo, cua đồng hay xiên que... nhưng tất cả đều mang đến hương vị ẩm thực khó quên. 
CanhDep.net

Dưới đây là những quán lẩu ngon có bán thêm nhiều món ăn khác nhau, bạn có thể tham khảo để cùng gia đình có bữa trưa hoặc chiều hấp dẫn. 

Lẩu nướng Thái Số 7 Poi Pet

Vừa kết hợp các món lẩu và nướng trên cùng một nồi, đây là quán ăn vỉa hè thu hút nhiều thực khách trẻ như sinh viên - học sinh. Nước lẩu được chiết xuất từ những loại thảo mộc cho hương vị thanh mát.

Điểm nổi bật nhất của quán nằm ở 40 loại nước sốt khác nhau mà khi kết hợp ngẫu nhiên hai loại sẽ cho ra loại nước lẩu mới. Quán nằm trên đường Hùng Vương, quận 5, đối diện Hùng Vương Square. Giá lẩu ở đây tính theo khay nguyên liệu ăn kèm, gồm loại 30.000 đồng và 60.000 đồng. 

Những quán lẩu nên thử ở sài gòn

Nồi lẩu kết hợp nướng cho phép thực khách có thể cùng lúc thưởng thức cả hai món mà không phải chờ đợi quá lâu. Ảnh: Thảo Nghi

Lẩu cua đồng Món Lạ

Chú trọng vào ẩm thực miền Bắc, quán mang đến món lẩu cua đồng cho thực khách miền nam. Nơi đây có không gian nhỏ, bạn nên đến sớm để có chỗ ngồi tốt. Lẩu cua nước đậm đà, khi ăn có thể cho thêm chút mắm tôm để dậy mùi. Ngoài ra, nhiều người còn có thói quen cho trứng vịt lộn vào lẩu để nước dùng thơm và ngon hơn. Quán nằm trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, có giá khoảng 150.000 đồng. 

lẩu cá kèo Bà Huyện

Nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, quán lẩu cá kèo đã trở nên nổi tiếng hơn 10 năm nay. Quán chủ yếu phục vụ các món liên quan đến cá kèo. Lẩu có vị chua chua, cá kèo thịt mềm, tươi, chấm thêm chút mắm ớt cay. Ngoài lẩu, bạn còn có thể gọi các món ăn kèm khác như cá kèo nướng muối ớt, mì xào hải sản... Giá lẩu từ 110.000 đến 200.000 đồng. 

Lẩu nhúng và xiên que Nguyệt Hỷ

Đây là một địa chỉ lúc nào cũng đông đúc nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10. Quán bán chủ yếu món lẩu nhúng và xiên que. Những xiên que gồm tôm, thịt, đậu hũ, cá, mực... được ướp trong đá và đặt phía bên ngoài. Khách muốn ăn chỉ việc chọn và tự nướng hoặc nhúng lẩu rồi thưởng thức. Mỗi que có giá khoảng 15.000 đến 20.000 đồng. 

Những quán lẩu nên thử ở sài gòn

Những xiên que nhúng lẩu hoặc nướng được bày ra cho thực khách lựa chọn. Ảnh: Sơn Cao

Lẩu cá dương tử giang

Khu vực này chủ yếu phục vụ những món cá tươi ngon. Nằm trên đường Dương Tử Giang, quận 5, lẩu cá có giá dao động từ 70.000 đến 120.000 đồng. Nước lẩu được nêm nếm vừa vị, chua chua ngọt ngọt, có nhiều bạc hà, rau nhút, rau muống, bắp chuối... Món được ăn kèm với bún hoặc mì gói. 

Lẩu thập cẩm Hữu Nghị

Quán lẩu thường đồng hành với nhiều bạn sinh viên - học sinh, nằm trên đường Tùng Thiện Vương, quận 5. Đến đây, bạn không chỉ ăn riêng một món lẩu mà có thể lựa chọn đa dạng như lẩu uyên ương, lẩu Thái, lẩu tươi sống, lẩu Thái đầu cá lóc hoặc lẩu xí quách... với giá chỉ từ 80.000 đến 130.000 đồng cho loại nhỏ và 100.000 đến 170.000 đồng cho loại lớn. 

Tường Ý