728 x 90

Những quán cà phê cho dân ghiền chụp ảnh ở Hà Nội

Những quán cà phê cho dân ghiền chụp ảnh ở Hà Nội
Xóm cà phê, Shot Coffee hay Zone 5 là những nơi được nhiều người yêu ảnh tụ họp để trao đổi kiến thức chụp hình.
CanhDep.net

cà phê nhiếp ảnh là một trong rất nhiều phong cách cà phê ở Hà Nội. Đây là nơi gặp gỡ của những người yêu ảnh nói riêng và đam mê cái đẹp nói chung. Dưới đây là một số địa chỉ quen thuộc mà bạn không nên bỏ qua.

Xóm cà phê

Nằm trên phố Hàng Tre tấp nập người qua lại, Xóm cà phê gây chú ý với nhiều người, đặc biệt là dân chụp ảnh . Phần ở cái tên quen thuộc và phần vì biển hiệu quán là logo của diễn đàn xomnhiepanh.

Những quán cà phê cho dân ghiền chụp ảnh ở hà nội

Xóm cà phê nằm tại số 8b Hàng Tre. Ảnh: Diệu Huyền.

Chủ quán này là một người yêu chụp hình. Do vậy phong cách ở đây được chăm chút khéo léo để lồng được niềm đam mê ấy. Trên một diện tích nhỏ là bộ bàn ghế gỗ, đơn giản không cầu kỳ. Phía tường gần quầy bar là bộ sưu tập các loại máy ảnh bán chuyên. Ở mảng tường bên kia là những tấm ảnh đẹp, nổi bật nhờ hệ thống đèn treo trang trí.

Điều thú vị nhất ở đây là bạn có cơ hội tham gia nhiều buổi chia sẻ từ các tay máy có tiếng như hải tre , NaSon, Cu Tí...  Những cuộc chuyện trò này không quá cứng nhắc mà gần gũi khiến người tham gia thích thú. Các chủ đề rất phong phú như bố cục một tấm hình, khâu hậu kỳ của ảnh cho tới các vấn đề "khó nhằn" hơn như chọn máy, ống kính, xử lý các hỏng hóc thường gặp.

Cà phê Trí

Những quán cà phê cho dân ghiền chụp ảnh ở hà nội

Giá đồ uống ở đây dao động từ 15.000 đến 35.000 đồng. Ảnh: Lê Thương.

Cà phê Trí là một quán nhỏ nằm tại số 183 Phùng Hưng. Đây là địa chỉ tụ họp thường xuyên của thành viên hội nhiếp ảnh Hà Thành Photo.

Thời gian bạn có thể gặp gỡ họ là cuối tuần, trước sự kiện mới hay mỗi buổi trưa. Các thành viên, từ già tới trẻ đều say mê trò chuyện rôm rả về nhiếp ảnh khiến người ngoài cũng như cuốn theo. Không câu nệ, chỉ cần có đam mê là mọi khoảng cách mới cũ ở đây đều bị xóa nhòa.

Zone 5

Những quán cà phê cho dân ghiền chụp ảnh ở hà nội

Đồ uống trong quán chỉ có cà phê và một số loại trà . Giá cả dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng. Ảnh: Diệu Huyền.

Lần đầu tới quán, nhiều người sẽ bất ngờ với sự đơn giản đến sơ sài. Ngoài chiếc tủ nhỏ trưng bày máy ảnh, nơi đây không có bất cứ thứ gì khác để khách liên tưởng tới một quán cà phê nhiếp ảnh . Tuy nhiên, với những người yêu ảnh film, đây lại là địa chỉ quen thuộc.

Ngoài việc bán cà phê, nơi đây còn cung cấp film chụp hình, rửa và tráng ảnh... Nhờ đó, bạn có thể gọi một tách cà phê để hàn huyên với vị chủ quán, lúc nào cũng có mặt. Những câu chuyện không có hồi kết về ảnh film, máy chụp và cả khoảnh khắc cuộc sống đều được đem ra thảo luận. Thậm chí một vài vị khách mới tới cũng bị cuốn theo những chia sẻ đầy thú vị ấy.

Shot Coffee

Những quán cà phê cho dân ghiền chụp ảnh ở hà nội

Đồ uống ở quán có giá khá bình dân, dao động từ 25.000 đến 50.000 đồng. Ảnh: Diệu Huyền.

shot coffee được mở bởi nhà báo Nguyễn Việt Thanh, người từng đoạt giải nhất ảnh báo chí châu Á năm 2006. Do vậy bạn sẽ thấy rất nhiều tấm ảnh lớn nhỏ được treo mọi nơi. Tuy nhiên, cách sắp xếp những bức hình này khá khéo léo, đủ khiến khách thấy ấn tượng thích thú, tò mò.

Quán cà phê này có tất cả hai tầng. Tầng một đặt bàn ghế khổ lớn xen kẽ các giá ảnh. Tầng trên được phân thành hai khu riêng biệt. Khu ngoài trời là khoảng không gian mở với thảm cỏ xanh mát, những chậu cây nhỏ xinh. Khu trong nhà ấm cúng hơn với bàn ghế gỗ mộc mạc và một chiếc piano cho người yêu âm nhạc.

Shot Coffee là quán duy nhất không có các buổi thảo luận về nhiếp ảnh. Khách đến đây chỉ cảm nhận được môn nghệ thuật này qua cách bài trí và các bức hình. Do vậy nơi đây phù hợp với người thích thưởng ảnh hơn.

Diệu Huyền