728 x 90

Những quán ăn vặt được truyền miệng ở cố đô Huế

Những quán ăn vặt được truyền miệng ở cố đô Huế
Ăn chút bánh bèo, nậm lọc hay ly chè đá mát lạnh... là điều không thể bỏ lỡ đối với những thực khách say mê ẩm thực. 
CanhDep.net

Huế nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ăn đa dạng từ kiểu cung đình cho đến dân dã vỉa hè. Nhiều khách đến đây thường hỏi han dân địa phương và đến những quán ăn vặt có tiếng. 

Quán bà Đỏ

Có thể nói đây là điểm tập trung của các loại bánh nổi tiếng ở xứ Huế với hương vị thơm ngon như bánh bèo, nậm lọc, bánh ram ít, chả tôm hoặc bánh khoái... Quán có không gian mát mẻ, lịch sự và có nhiều thực khách phương xa cũng hay đến đây để thưởng thức ẩm thực đất cố đô. 

Những quán ăn vặt được truyền miệng ở cố đô huế

bánh bột lọc nổi tiếng ở Huế, thường được chấm kèm nước mắm ớt. Ảnh: webdulichhue

Giá các loại bánh từ 25.000 - 60.000 đồng, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon. Bạn có thể thử qua chả tôm cuốn với rau sống hay bánh bèo tôm khô... 

Địa chỉ: Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Huế. 

Chè Hẻm

Đây là quán nổi tiếng ở Huế. Khi đến đây, chỉ cần hỏi đến Chè Hẻm thì bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình. Quán khá đông khách nên khi đi vào chiều tối, bạn phải đứng chờ bàn. Có nhiều loại chè để bạn chọn lựa như chè xoa xoa, bột lọc dừa, bột lọc heo quay, hạt sen hoặc thập cẩm. Giá một ly chè là 8.000 đồng. 

Những quán ăn vặt được truyền miệng ở cố đô huế

Những ly chè đa dạng được thực khách yêu thích khi đến Huế. Ảnh: K. Lang

Địa chỉ: đường Hùng Vương, thành phố Huế. 

bánh khoái Hạnh

Quán ăn nằm trên con phố nhỏ Nguyễn Đức Chính, dễ dàng nhận ra bởi tấp nập thực khách. Đây là quán bánh khoái, nem lụi nổi tiếng ở Huế.

Món ăn ở quán khá phong phú, nhiều người thích thú với món bánh khoái với  nhân gồm thịt, tôm đã bóc vỏ, xá xíu, giá đỗ..., trông giống bánh xèo nhưng nhỏ và dày dặn hơn.

Những quán ăn vặt được truyền miệng ở cố đô huế

Nước chấm bánh khoái được làm rất công phu từ nhiều nguyên liệu như gan, thịt nạc băm, vừng, lạc giã nhuyễn... Ảnh: Khánh Ly

Bánh khoái được chấm với nước lèo, được chế biến khá công phu từ nhiều nguyên liệu như gan, thịt nạc băm kết hợp với vừng, lạc rang giã nhuyễn, ăn kèm các loại rau sống, chuối chát, khế chua thái mỏng. Các món ở đây có giá từ 20.000 - 55.000 đồng.

Địa chỉ: đường Phó Đức Chính, thành phố Huế. 

Anh Phương