728 x 90

Những phong tục lấy may mạo hiểm với trẻ em

Những phong tục lấy may mạo hiểm với trẻ em
Tại Ấn Độ, đứa trẻ được thả xuống từ ngôi đền cao 9m với hy vọng mang lại may mắn, còn ở Tây Ban Nha, đàn ông nhảy qua chúng để trừ tà.
CanhDep.net
Những phong tục lấy may mạo hiểm với trẻ em

Ngủ trưa ngoài trời rét buốt ở Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Iceland

Việc để trẻ ngủ ngoài trời, trong thời tiết lạnh đã diễn ra liên tục từ những năm 1940. Mặc dù điều này gây sốc cho nhiều người, nhưng các nhà khoa học cho rằng nó có lợi cho thói quen ngủ của bé. Thời tiết lạnh làm cho trẻ ngủ ngon và lâu hơn bình thường 2-3 lần. Nhiệt độ lý tưởng để làm điều này vào khoảng -5 ° C.

Những phong tục lấy may mạo hiểm với trẻ em

Lắc và lăn trẻ ở Ai Cập

Một buổi lễ gọi là "Sebou" được tổ chức cho các em bé sơ sinh ở Ai Cập. Đây là thời điểm gia đình và bạn bè đến thăm và mang quà cho bé và mẹ. Tuy nhiên, buổi lễ không chỉ dừng lại ở đó. Khi bắt đầu, muối được rải trên người mẹ và nhà để tránh con mắt của quỷ dữ. Sau đó, các em bé được đặt trong nôi và đi quanh nhà. Trong khi đẩy, các thành viên trong gia đình sẽ cầm nến và hát những ca khúc chào đón em bé. Sau đó, em bé được lắc và cuộn tròn lại để phát ra tiếng khóc, nhằm xua đuổi tà ma. Buổi lễ kết thúc, mỗi vị khách nhận được một túi vải màu trắng chứa đầy kẹo, đường màu gọi là 'nabalt sokar' và tiền xu vàng, bạc.

Những phong tục lấy may mạo hiểm với trẻ em

ném trẻ con ở Ấn Độ

Tại vùng Maharashtra và Karnataka, nghi lễ ném trẻ con thường được các tín đồ Hindu và Hồi giáo thực hiện hàng năm. Các bé được các tín đồ sùng đạo đặt trong giỏ và đưa lên đỉnh tòa tháp bằng một sợi dây thừng. Lúc này, họ đưa em bé ra, túm lấy tay và chân, đưa qua đưa lại, và thả xuống từ một ngôi đền cao 9m. Sau đó, 14-15 người đợi phía dưới, tay cầm một tấm chăn đón em bé và trả lại cho người mẹ. Nghi lễ 700 năm tuổi này được cho là mang lại may mắn cho em bé. Tuy nhiên, cả trẻ sơ sinh và bà mẹ trải qua nghi lễ này đều cảm thấy khiếp sợ.

Những phong tục lấy may mạo hiểm với trẻ em

Nhảy qua trẻ em ở Tây Ban Nha

"El Colacho" là lễ hội trừ tà cho trẻ em được tổ chức tại thị trấn Castrillo de Murcia, Tây Ban Nha. Tại đây, những người đàn ông quần áo màu vàng và đỏ, đóng vai ác quỷ sẽ nhảy qua các em bé đặt trên các tấm nệm. Sau đó, lũ trẻ được tắm rửa với những cánh hoa và mang đi diễu hành xung quanh thị trấn và dừng lại tại một nhà thờ trên đỉnh đồi. Họ tin rằng các nghi lễ này sẽ mang đến điều lành cho các bé sơ sinh và loại bỏ những lời nguyền tội lỗi.

Xem thêm: Clip nhảy qua người em bé để trừ tà.

Vy An (theo Whenonearth)