728 x 90

Những nơi khó đặt chân đến nhất thế giới

Những nơi khó đặt chân đến nhất thế giới
Du khách muốn ghé qua Nauru hay đảo Jan Mayen sẽ gặp phải nhiều vấn đề như chậm visa, giá cả đắt đỏ hay khó tiếp cận.
CanhDep.net

Một số lãnh địa trên thế giới dường như không muốn bất kỳ vị khách nào ghé thăm nên đã tạo ra những rào cản thủ tục nhập cảnh đặc biệt khó khăn cho du khách. Trang Thrillist đã điểm tên 4 địa danh khó đến nhất thế giới.

Nauru

Đất nước có diện tích khiêm tốn này từng là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới nhờ xuất khẩu phân lân. Nhưng ngày nay, cộng hòa nauru đang gặp khó khăn bởi ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Nauru cũng không phải là nơi dễ dàng phát triển du lịch. Du khách bắt buộc phải trả 100 USD cho một visa từ lãnh sự quán và đại sứ quán Nauru. Tuy nhiên, trên thế giới chỉ có 10 văn phòng làm được điều này.

Những nơi khó đặt chân đến nhất thế giới

Hầu như không có dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, thuê xe... ở Nauru.

Các khách sạn, nhà hàng và dịch vụ cho thuê xe ô tô hầu như không tồn tại. Ở đây cũng không có phương tiện giao thông công cộng. Du khách chủ yếu là những chính trị gia, nhà ngoại giao và các nhân viên phát triển.

Nếu xin visa thành công, du khách sẽ phải tới Brisbane, Australia để bắt chuyến bay một tuần mới có một lần của hãng hàng không Our Airlane đi Nauru, bao gồm điểm dừng chân tại quần đảo Solomon, phía đông Papua New Guinea. Năm ngoái, dư luận đã khá bất bình khi đất nước này nâng mức phí visa cho nhà báo từ 200 USD lên tới 8.000 USD, tăng gấp 40 lần.

Jan Mayen

Jan Mayen, hòn đảo núi lửa ở Bắc Băng Dương, là một phần của Na Uy. Đây cũng là một trong những nơi ít dân nhất thế giới, với khoảng 3.000 người.

Du khách trên hòn đảo này chủ yếu là các nhà khoa học và binh lính. Jan Mayen là sân bay chỉ có một đường băng sỏi duy nhất được điều hành bởi hoàng gia Norweigain và chỉ tiếp nhận 8 chuyến bay một năm.

Các lựa chọn khác để đến đảo là thuê thuyền từ Iceland hay Na Uy hoặc đặt chỗ thông qua Eco-Expeditions. Nếu chắc chắn muốn tới đây, du khách cần có sự cho phép của chỉ huy trạm và muốn ở lại trên 24 giờ, bạn phải nói chuyện với các Ủy viên Cảnh sát quận Salten ở Bodo.

Eritrea

Là một trong những nước khó tiếp cận nhất ở châu Phi, Eritrea vẫn "đóng băng" các con đường du lịch bởi những bất đồng hiện nay với các nước láng giềng Sudan và Ethiopia.

Du khách đến với đất nước này phải chịu sự giám sát rất cao và thời gian làm visa có thể lên đến 8 tuần. Chỉ một số ít các sân bay châu Âu và châu Phi có đường bay đến thủ đô Asmara, Eritrea và du khách phải chịu giá vé vô cùng đắt đỏ. Bên cạnh đó, bạn không có nhiều lựa chọn ngoài những dịch vụ như xe buýt hay taxi.

Những nơi khó đặt chân đến nhất thế giới

Thời kỳ chịu là thuộc địa của Italy đã để lại cho Eritrea nhiều công trình kiến trúc có giá trị.

Eritrea là thuộc địa cũ của Italy, ở đây có rất nhiều kiến trúc đá quý và nghệ thuật trang trí đáng kinh ngạc nhưng phần lớn chưa được khám phá.

South giorgia và quần đảo South Sandwich 

Những vùng lãnh thổ của Anh nằm ở phía nam của đại tây dương là tập hợp các hòn đảo nhỏ, nơi cư ngụ của một vài nhà khoa học và nhân viên chính phủ. Không có đường băng ở nơi đây và du khách muốn đến phải đi một hành trình dài ba ngày bằng tàu khởi hành từ quần đảo Falkland/Manvinas.

Phạm Huyền