728 x 90

Những bức tượng cười ở Vancouver

Những bức tượng cười ở Vancouver
Nằm trong công viên Morton, Vancouver, Canada, những bức tượng với khuôn mặt cười ngặt nghẽo sẽ mang đến cho du khách cảm giác vui tươi, hài hước.
CanhDep.net

A-maze-ing Laughter (Tiếng cười ngạc nhiên) là bộ sưu tập gồm 14 bức tượng đồng khổng lồ cao 3 m, nặng 250 kg. Chúng được đặt ở công viên morton năm 2009, với vai trò là các tác phẩm triển lãm tại lễ hội điêu khắc quốc tế Biennale, Vancouver.

Bộ sưu tập khắc họa khuôn mặt của các nghệ sĩ với hình hài phóng đại và nụ cười ngặt nghẽo. Đây là tác phẩm nghệ thuật của Yue Minjun, nhà điêu khắc người Trung Quốc.

Những bức tượng cười ở vancouver

Nhiều du khách và trẻ em đến công viên Morton để chụp hình với các bức tượng. Ảnh: vancouverbiennale

Kể từ khi xuất hiện, chúng trở thành một phần của thành phố Vancouver, thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các em nhỏ. A-maze-ing Laughter còn được đánh giá là tác phẩm nghệ thuật đương đại nơi công cộng được yêu thích nhất của thành phố. Thậm chí có một dòng chữ được khắc trên những ghế đá gần các bức tượng với nội dung “truyền cảm hứng bằng tiếng cười hài hước”.

Sau khi hết thời hạn triển lãm ngày 31/12/2011, Yue Minjun chào bán bộ sưu tập này với mức giá 5 triệu USD nhưng Biennale Foundation không đủ ngân sách để mua. Với mong muốn giúp vancouver lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, Lululemon, nhà sáng lập Chip Wilson đã mua với giá giảm xuống còn 1,5 triệu USD rồi tặng lại thành phố, tiếp tục mang đến nụ cười cho mọi người.

Ảnh các bức tượng biết cười ở Vancouver

Hoàng Thương