728 x 90

Những ngôi làng đặc biệt trên thế giới

Những ngôi làng đặc biệt trên thế giới
Làng Shani Shingnapur nổi tiếng vì phụ nữ đi tắm cũng không cần đóng cửa, còn ở Hà Lan, Giethoorn là ngôi làng xinh đẹp nhưng lại không có đường đi.
CanhDep.net

Dưới đây là một số ngôi làng nổi tiếng trên thế giới về mức độ kỳ lạ của nó, có làng thu hút rất nhiều du khách tham quan, nhưng có nơi không phải ai cũng đủ can đảm ghé thăm.

Làng phụ nữ đi tắm không cần đóng cửa

Nằm ở bang maharashtra , shani shingnapur là ngôi làng nổi tiếng Ấn Độ với hơn 300 công trình không có cửa. Ngay cả cửa vào nhà vệ sinh công cộng, nhà tắm ở đây cũng không có cánh che.

Tuy nhiên ngày nay, để đảm bảo sự riêng tư và đáp ứng yêu cầu của phụ nữ, gần đây làng đã đồng ý treo một tấm rèm mỏng gần lối ra vào.

Những ngôi làng đặc biệt trên thế giới

Ở một số ngôi nhà, người ta dùng rèm che để thay cửa. Ảnh: Odd.

Ở Shani Shingnapur, việc sử dụng cánh cửa là xúc phạm thần linh. Bởi họ có một niềm tin mãnh liệt vào thần Shani - vị thần có khả năng bảo vệ người dân trong làng khỏi mọi mối nguy hiểm. Họ tin bất kỳ ai gây tội lỗi trong làng sẽ gặp xui xẻo trong suốt 7,5 năm.

Ngôi làng 'người đẹp ngủ mê'

Nằm cách thủ đô Astana 445 km, Kalachi là một trong những thị trấn chứa nhiều bí mật ở Kazakhstan. Kể từ mùa xuân năm 2013, người dân ở đây phải đối mặt với một hiện tượng kỳ lạ: cứ 10 người lại có một người bỗng nhiên ngủ thiếp đi mà không ai đánh thức được, dù trước đó họ đang làm việc hay giữa ban ngày. Thậm chí có người còn ngủ một giấc say đến 6 ngày sau mới tỉnh dậy.

Người dân trong làng cũng thừa nhận, họ luôn trong tình trạng buồn ngủ, có thể ngủ bất thình lình tại bất kỳ nơi đâu. Và không ai có thể giải thích được nguyên nhân hay kiểm soát được giấc ngủ.

Những ngôi làng đặc biệt trên thế giới

Nhiều du khách đã gọi vui đây là ngôi làng của những "người đẹp ngủ mê" - đặt theo tên của tác phẩm văn học nổi tiếng của Kawabata Yasunari. Đây là tác giả người Nhật và từng đoạt giải Nobel văn học. Ảnh: News.

Ngôi làng lạnh nhất thế gian

oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, cộng hòa Sakha, Nga. Do chỉ cách vòng Cực Bắc 350km nên nơi đây vô cùng lạnh lẽo. Nhiệt độ kỉ lục được đo là - 71,2 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình từ -40 độ C đến -50 độ C.

Nơi này ngoài người Nga sinh sống còn có nhiều dân tộc thiểu số khác. Dù có thể bị chết ngay nếu ra ngoài mà không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, ngôi làng vẫn là nơi sinh sống của gần 800 người.

Những ngôi làng đặc biệt trên thế giới

Thời tiết ở đây rất khắc nghiệt. Mùa hè nhiệt độ có cao hơn nhưng không đáng là bao. Ảnh: Slavorum.

Xem tiếp

Xem thêm Vẻ đẹp những ngôi làng thần tiên bên vách núi

Anh Minh