728 x 90

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới
Từ Philippines, New Orleans tới Đức, những cốc đá bào mát lạnh đầy màu sắc với hương vị đặc trưng là món ăn khiến mọi du khách khao khát trong trời hè nóng nực. 
CanhDep.net

Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những cốc đá bào mát lạnh ở khắp nơi trên thế giới.

1. Ice Kakang, Malaysia 

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

Bát ice kakang biến tấu với siro màu sắc và hoa quả cắt nhỏ có giá khaonrg 15 RM. Ảnh: hungrygowhere.

Ice Kakang là món đá bào truyền thống ở Malaysia và cũng rất phổ biến ở Singapore, Brunei. Ngày nay, món này thường được gọi với cái tên ACB (viết tắt của Air Batu Campur, có nghĩa là “đá bào”). Đá được bào bằng tay hoặc máy. 

Món ice kakang truyền thống ở Penang, Malaysia thường được dùng kèm đậu đỏ. Ngoài ra, các nguyên liệu đi kèm còn có ngô ngọt, thạch, nha đam, viên bánh trôi và kem. Trên đỉnh của “núi” đá bào thường được rưới sữa bột khô, sữa đặc hoặc nước cốt dừa. Bạn có thể tùy chọn vị siro dưới lên đá, vị hoa quả hay socola đều rất hấp dẫn. 

2. Kulfi, Ấn Độ 

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

Kulfi dạng que. Ảnh: fodors

Kulfi là món tráng miệng truyền thống rất được người dân Ấn Độ ưa thích. Kulfi giống kem nhưng đặc, mịn hơn và thường cho người ăn cảm giác “dai” hơn bởi thường có bột gạo hoặc bột ngô thêm vào. Vị Kulfi được ưa chuộng nhất là xoài và hoa hồng với sự kết hợp hoàn hảo giữa hương dịu nhẹ của hoa hồng và ngọt lịm của xoài. Ngoài ra Kulfi còn có thể ăn kèm bạch đấu khấu đất, hoa quả khô, thảo quả, nghệ tây hoặc hạt hồ trăn. Nhiều nơi còn ăn kèm miến gạo. 

Theo truyền thống, kulfi được đặt trên một chiếc lá hoặc que, giữ lạnh trong các nồi đất nung lớn gọi là Matka, chứa đầy nước và muối.  

3. Halo Halo, Philippines

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

halo halo nhiều màu sắc hấp dẫn. Ảnh: graceland

Halo Halo có nghĩa là “trộn – trộn”. Món tráng miệng nổi tiếng của Philippines cũng có thành phần cơ bản là đá bào và sữa, được trộn cùng đậu ngọt, thạch, hoa quả, khoai lang, phomai, cốm non và ăn trong bát hoặc cốc. 

4. Patbingsu, Hàn Quốc 

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

Đá bào đơn giản của Hàn Quốc. Ảnh: huffpost.

Món đá bào Patbingsu (có nghĩa là đậu đỏ) của Hàn Quốc đơn giản hơn. Chỉ với đá bào tinh khiết và thêm đậu ngọt lên trên, cùng vài lát hoa quả xung quanh. Đặc biệt hơn thì có kem, hoa quả, sữa đặc trên ngọn đá và có thể vài thanh bánh gạo tteok truyền thống. 

Món patbingsu của Hàn Quốc xuất hiện từ thời Josseon (1392-1897) khi đó người ta dùng tuyết thay vì đá bào. 

5. Raspao, Panama

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

Xe bán raspao ở Panama. Ảnh: pinterest

Những người Mỹ La tinh đặc biệt thích món đá bào Raspao được rưới siro hoa quả và tăng độ ngọt đậm với sữa đặc hay mật ong. Raspao được phục vụ trong những ốc quế bằng xốp. Người dùng có thể ăn không hoặc dùng mút. 

6. SpaghettiEis, Đức

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

Bát kem giống hệt đĩa mỳ spaghetti với sốt cà chua truyền thống. Ảnh: travelmeetsfood

SpaghettiEis là món kem của người Đức được làm có hình dạng giống đĩa mì Ý truyền thống. Người sáng tạo ra món ăn này là Dario Fontanella vào những năm 1960 ở Mannheim, Đức. Kem vani được bào thành sợi bằng dụng cụ như bào khoai tây hay cán mì, khiến chúng có hình dạng giống sợi mì vàng óng. Sau đó, người ta phủ lên nó một lớp kem tươi và mứt dâu tây. 

7. Sno Balls, Mỹ 

Những món đá bào hấp dẫn nhất thế giới

Sno Balls kiểu New Orleans. Ảnh: wordpress

Món Sno Balls (bóng tuyết) được ưa chuộng ở New Orleans, Mỹ trong những ngày hè nóng nực. Sno Balls đặc trưng kiểu New Orleans là đá bào dùng với nước siro nhiều mùi vị đậm đặc. Mỗi cốc sno balls thường chỉ có một màu, được dùng bằng mút và thìa. 

Như Bình