728 x 90

Du khách đang lãng phí tiền mua quà lưu niệm

Du khách đang lãng phí tiền mua quà lưu niệm
Họ thường dành tới 20% số tiền mang theo để mua quà, 50% số đó được dùng để mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay.
CanhDep.net

Theo một cuộc khảo sát mới đây trên tờ Sunshine.co.uk với hơn 2.000 người tham gia, du khách thường dùng 1/5 số tiền mình mang theo để mua quà lưu niệm cho người ở nhà. 55% số người được hỏi thừa nhận họ bắt đầu mua quà khi vào các cửa hàng miễn thuế trong sân bay. Với lượng cầu khá lớn này, cuộc khảo sát đã giúp cho mọi người hiểu rõ vấn đề tại sao kinh tế hiện nay đang suy thoái nhưng các quầy hàng lưu niệm vẫn đua nhau mọc lên nhiều như nấm sau mưa.

Du khách đang lãng phí tiền mua quà lưu niệm

Nhiều du khách có thói quen mua đồ miễn thuế tại sân bay. Ảnh: SS.

87% số hành khách được hỏi cho biết họ đã mua ít nhất một món quà lưu niệm khi đi du lịch nước ngoài. Bố mẹ là đối tượng được nhiều khách du lịch mua quà về kỷ niệm nhất, chiếm 67%. Đứng thứ hai là anh chị em ruột với 52%, 41% số người được hỏi cho biết họ mua quà cho bạn bè và 38% mua về để tặng đồng nghiệp.

Phần lớn mọi người thường mua rượu cho cha mẹ và bánh ngọt cho đồng nghiệp.
Anh chị em và người thân sẽ được tặng các món quà liên quan đến đồ dùng gia đình còn bạn bè sẽ nhận được những món quà trang trí.

Một người dân Anh trung bình đi du lịch hết khoảng 750 USD, điều đó tương ứng với việc họ sẽ dành 150 USD cho việc mua quà.

Du khách đang lãng phí tiền mua quà lưu niệm

Mua quà lưu niệm thực sự không cần thiết và cũng không cần mua quá nhiều. Ảnh: SS.

"Theo khảo sát của chúng tôi, khách đi du lịch thường rất hào phóng mua quà cho người ở nhà", Chris Kelly - giám đốc điều hành Sunshine.co.uk cho biết.

Tuy nhiên Chris không mấy hào hứng với việc chi tiêu này. Vị CEO này cho biết thật lãng phí và không cần thiết khi bỏ một số tiền lớn để mua về những thứ như các loại vòng, đồ trang trí đặt trên bàn hay các món đắt tiền. "Mọi người nên tập trung tiền bạc để có một kỳ nghỉ thú vị, thay vì mua những món không cần thiết. Bạn chỉ cần mua một số món quà nhỏ cho những người bạn thật sự quý mến, hay những người giúp bạn trông nhà, tưới cây, chăm sóc thú cưng... khi bạn đi du lịch. Món đồ chỉ cần đơn giản như một chiếc nam châm kẹp giấy nhớ trên tủ lạnh".

Anh Minh