728 x 90

Những thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới

Những thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới
London từ lâu được biết đến như một trong những nơi có chi phí tốn kém và theo xếp loại của TripAdvisor, đây cũng là thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới năm 2014.
CanhDep.net

Trong danh sách 45 điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới theo xếp hạng của TripAdvisor, thủ đô Anh london đã vượt qua Oslo, Na Uy giành vị trí quán quân. Trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất có 7 nằm ở châu Âu, trong khi tại châu Á là tập hợp của các thành phố có giá cả phải chăng nhất.

Những thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới

London là thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Theo thống kê nói trên, một buổi tối đi dạo và nghỉ đêm tại khách sạn 4 sao ở London sẽ tốn khoản tiền tương đương khoảng 10,5 triệu đồng, đắt gấp ba lần chi phí này ở hà nội . Trong khi đó, du khách tới paris được khuyến cáo không nên uống nước dọc các đại lộ bởi đây là thành phố có giá cả đồ uống đắt nhất thế giới. Hai ly Martini tại đây có giá trung bình là hơn một triệu đồng.

2014 cũng là năm thứ hai liên tiếp New York là thành phố có những khách sạn cao giá nhất. Một đêm ở khách sạn 4 sao có giá trung bình là 7,3 triệu đồng, cao gấp 4 lần so với Bangkok.

Về ẩm thực, bữa tối ở Stockholm tốn nhiều tiền nhất. Số tiền mà du khách trả cho một bữa tối dành cho hai người ở thủ đô của Thụy Điển đủ để trả cho cả chi phí ở khách sạn 4 sao cộng tiền taxi, cocktails và bữa tối cho hai người khi đến Hà Nội.

Cũng theo thống kê của Trip Advisor, thành phố Oslo thua London trong danh sách tổng thể những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, nhưng thủ đô Na Uy vẫn giữ vị trí số một về giá taxi cao. Ở Oslo, đi khoảng 3km bạn phải trả số tiền tương đương 1,2 triệu đồng, trong khi ở thành phố rẻ nhất cho chi phí taxi là Jakarta thì bạn chỉ phải trả khoảng 60.000 đồng.

Danh sách 10 thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới:

  1. London
  2. Paris
  3. New York
  4. Stockholm
  5. Oslo
  6. Zurich
  7. Copenhagen
  8. Helsinki
  9. Toronto
  10. Sydney

Như Bình (theo CNN).