728 x 90

Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính

Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính
Nhiều người lo ngại tình hình bất ổn ở Thái Lan nên ngần ngại du lịch tới đây, tuy nhiên trong thực tế lượng khách năm nay so với năm ngoái giảm không đáng kể.
CanhDep.net

Theo thống kê của Cục quản lý người nhập cư, thuộc sở cảnh sát Thái Lan, số lượng khách du lịch quốc tế tới xứ sở chùa vàng trong cả năm 2013 là hơn 26,5 triệu người. Trong bốn tháng đầu năm 2014, số lượng du khách đã lên đến 8,6 triệu. Con số trên chứng tỏ lượng khách tới Thái tuy bị ảnh hưởng do biểu tình , đảo chính nhưng chỉ giảm nhẹ. Khách du lịch xuất hiện vẫn nhộn nhịp trên đường phố và các khu thắng cảnh.

Ông Thawatchai Arunyik - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, thực tế tình hình an ninh không đáng lo ngại. Trên đường phố ở một số nơi như bangkok , Khao Yai... hiếm khi nhìn thấy bóng dáng của màu áo quân đội. Ông cũng cho biết quân đội Thái rất vui vẻ và thân thiện, thậm chí còn chụp ảnh lưu niệm với người dân và khách du lịch.

Du lịch thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính

Trong những ngày tình hình đất nước căng thẳng nhất, du khách vẫn cảm thấy được thư giãn dù có sự xuất hiện của quân đội. Ảnh: NVCC.

Trả lời phỏng vấn VnExpress.net, bà Jamnong Junnapiya - Giám đốc phụ trách du lịch ở khu vực Nam Á và Thái Bình Dương của TAT cho biết, ngoài việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất, thái lan cũng có sự hợp tác chặt chẽ với cảnh sát du lịch để có thể trợ giúp du khách khi gặp khó khăn. TAT cũng thường xuyên nhắc nhở các văn phòng đại diện đặt ở nhiều nước - trong đó có Việt Nam chủ động cập nhật tình hình về du khách đặt tour và giám sát chặt chẽ, giúp đỡ khi được yêu cầu.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng tổ chức một số các sự kiện nhằm thu hút khách du lịch sau tình hình bất ổn về chính trị vừa qua. Một trong số các sự kiện lớn được TAT tổ chức là Amazing Thailand Grands Sales (sự kiện mua sắm thường niên, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp địa phương) và Thailand Travel Mart Plus.

Du lịch thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính

Đường phố Thái Lan yên bình chào ngày mới.

Thái Lan cũng công khai những đường dây nóng hỗ trợ du khách khi gặp sự cố. Ngày 3/6 vừa qua, chính quyền quân sự Thái đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại 5 khu vực là  Pattaya, Chonburi, Samui, Surat Thani và Phuket nhưng không bao gồm thủ đô Bangkok.

Anh Minh