728 x 90

Những món ăn dễ khiến dân Ấn Độ ‘phát điên’

Những món ăn dễ khiến dân Ấn Độ ‘phát điên’
Dù quen thuộc với các loại gia vị truyền thống, nhiều người Ấn Độ cũng không thể chịu nổi món pasta cà ri và mô tả chúng “là những miếng mỳ nổi lềnh bềnh trên mặt nước bóng nhẫy sốt cà chua - hạt điều, điểm xuyết vài lá cà ri”.
CanhDep.net

Là một trong những quốc gia nổi tiếng nhất thế giới về gia vị và ẩm thực chế biến theo công thức bí truyền, Ấn Độ vẫn có những món ăn làm dân bản địa phát ngán hay nổi cáu mỗi khi nhìn thấy dưới đây.

1. Birizza

Những món ăn dễ khiến dân ấn độ phát điên

Món Birizza bị mô tả là "vô duyên" khi xuất hiện tại Ấn Độ.

Khi pizza hut tung sản phẩm Birizza vào Ấn Độ hồi đầu năm, giới truyền thông nước này có nhiều phản ứng trái chiều, đồng thời tỏ ra phẫn nộ với sự kết hợp giữa vỏ bánh Italy và nguyên liệu truyền thống nội địa. Việc trình bày cơm và thức ăn chế biến theo hương vị roti chung một đĩa cũng bị mô tả là “vô duyên”.

2. Tandoori Momos

Những món ăn dễ khiến dân ấn độ phát điên

Cách làm tandoori momos bị cho là đánh mất hương vị ban đầu của loại bánh bao có nguồn gốc Tây Tạng này.

Nếu không may bị trượt chân, vấp ngã ở đâu đó trên đường phố Ấn Độ - vùng phía bắc, nhiều khả năng bạn sẽ chạm mặt ngay vào những quán ăn bán Momos. Là một loại bánh bao hấp với rau bắp cải hoặc thịt, đây là dấu ấn ẩm thực không thể xóa nhòa tại Ấn Độ và có nguồn gốc từ Tây Tạng.

Dân bản địa nơi đây còn sáng tạo thêm từ món ăn này để làm chúng phù hợp với khẩu vị, thói quen hơn bằng cách hấp trong lò nướng truyền thống, sau đó đặt tên là Tandoori Momos. Tuy vậy, cách làm này bị cho là đánh mất hương vị nguyên bản của Momos.

3. idli chiên ớt

Những món ăn dễ khiến dân ấn độ phát điên

Việc thường xuyên sử dụng ớt làm gia vị chế biến khiến dân bản địa cảm thấy khó chịu với món Idli này.

Idli là tên gọi một loại bánh mặn phổ biến trong các bữa sáng tại Nam Ấn Độ. Ban đầu, đây là món hấp bổ dưỡng nhưng nay lại nổi tiếng nhờ cách chế biến chiên giòn cùng ớt, hành và các gia vị đặc trưng.

Để tăng thêm độ “sành điệu”, Idli chiên ớt còn có hai phiên bản khác với hình thức rán khô hoặc phục vụ kèm nước sốt. Tuy vậy, nhiều người Ấn Độ lại tỏ ra chán ngán món ăn này và cho rằng mọi cách làm chỉ chủ yếu xoay quanh việc chế biến ớt xanh.

4. Schezwan Dosa

Những món ăn dễ khiến dân ấn độ phát điên

Sự pha trộn giữa ẩm thực ấn độ và Trung Quốc trong món crepe Schezwan dosa hầu như không hấp dẫn với người bản địa.

Schezwan Dosa là một loại bánh crepe nhân mặn của Ấn Độ và thực tế còn có nhiều tên gọi hơn bất cứ món ăn nào khác nơi đây. Được xem như “con lai” giữa ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ, bạn có thể dễ tìm thấy món này cùng nhiều phiên bản khác với nguyên liệu nấm hoặc phô mai tươi (Paneer). Tuy vậy, sự pha trộn này lại bị coi là yếu tố khiến người bản địa khó chịu và lời khuyên thường là “chỉ nên ăn vỏ bánh cùng chút tương ớt là đủ”.

5. Dosa Khakhra

Những món ăn dễ khiến dân ấn độ phát điên

Việc Dosa và Khakhra được ưa chuộng không có nghĩa là sự kết hợp giữa hai món này sẽ ngon.

Khakhra là tên ban đầu của một loại bánh quy làm từ bột mì, đậu và dầu ăn, nổi tiếng ở Tây Ấn Độ. Khi kết hợp cùng dosa (một loại bánh crepe) bên phía Nam Ấn Độ, món mới ra đời có tên gọi Dosa-Khakhra. Nhiều người bản địa cho biết họ ưa chuộng Dosa và Khakhra, nhưng không có nghĩa là thích ăn sự kết hợp giữa hai món này.

6. pasta cà ri

Những món ăn dễ khiến dân ấn độ phát điên

Pasta cà ri được xem là nỗi ác mộng và là "sai lầm cơ bản" đến từ ý tưởng.

Trái với hình ảnh những đĩa mỳ thơm ngon, béo ngậy, paste cà ri lại là cơn ác mộng với người dân Ấn Độ. Những miếng mỳ được mô tả “trôi nổi lềnh bềnh trên hỗn hợp sốt hạt điều – cà chua bóng nhẫy và điểm thêm những lá cà ri để trang trí". Tệ hơn, nhiều người còn nhận xét sự kết hợp này là “sai lầm cơ bản”.

Với xuất xứ từ Italy, khi đến Ấn Độ, pasta thường được sáng tạo thêm như kết hợp cùng kheer (bánh gạo có vị bạch đậu khấu, nho khô, nghệ tây, hạt điều hoặc hạnh nhân) hay cà ri Chettinad – hương vị đặc trưng ở bang Taminadu hay palak paneer (gồm rau chân vịt và phô mai tươi). Đây cũng là những món rất phổ biến trong các thực đơn nhà hàng nước này.

Trần Hằng (theo Buzzfeed)