728 x 90

Paris yêu cầu du khách cẩn trọng và thể hiện sự đoàn kết

Paris yêu cầu du khách cẩn trọng và thể hiện sự đoàn kết
Mọi địa điểm, đặc biệt là những nơi hút khách đang được tăng cường an ninh và chính quyền Pháp sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ du khách..
CanhDep.net

Văn phòng ngoại vụ đã đưa ra khuyến cáo, đặc biệt là khách Anh tại paris phải tuyệt đối cẩn trọng khi an ninh đang được siết chặt trong thành phố. Các tàu điện ngầm hiện tại không dừng ở ga Porte de Vincennes, nơi xảy ra vụ bắt con tin trong tiệm tạp hóa vì xung quanh đều bị cấm đi lại. Cảnh sát xuất hiện nhiều trên khắp các đường phố Paris, đặc biệt cách sân bay Charles de Gaulle khoảng 15km. 

Việc hạ cánh tại đường băng phía bắc sân bay cũng bị giới hạn để nhường cho máy bay trực thăng. Điều này làm gián đoạn hơn 30 phút các chuyến bay của Air France, tuy nhiên tình hình đang được cải thiện. "Nguy cơ tấn công từ khủng bố đang rất cao. Du khách cần đặc biệt cảnh giác trong thời gian này và tuân thủ theo lời khuyên an ninh của chính quyền", văn phòng ngoại vụ cho biết. 

Paris yêu cầu du khách cẩn trọng và thể hiện sự đoàn kết

Cảnh sát tăng cường tại Porte de Vincennes, đông nam Paris. Ảnh: AFP

Hội đồng du lịch pháp cũng nhấn mạnh nước này hy vọng du khách Anh sẽ vẫn tiếp tục tới Paris, thể hiện tình đoàn kết và không để những vụ tấn công này làm ảnh hưởng.

Ngày 7/1, 12 người đã bị giết trong vụ thảm sát ở tòa soạn charlie hebdo , nối tiếp là tấn công có vũ trang làm một nữ cảnh sát thiệt mạng, một lao công bị thương tại Montrouge và thêm nhiều con tin bị bắt giữ trong tiệm tạp hóa. Các sự cố nghiêm trọng liên tiếp xảy ra đã khiến nước Pháp trong 3 ngày qua đứng ngồi không yên.

Thảo Nghi (theo Telegraph)