728 x 90

Những lễ hội tháng 6 ở Malaysia dành cho du khách

Những lễ hội tháng 6 ở Malaysia dành cho du khách
Đến Malaysia dịp này, bạn đừng bỏ lỡ những sự kiện lớn như Lễ hội Âm nhạc hoàng hôn, Kawai Dayak, Đường đua trăm dặm Kuantan160...
CanhDep.net

2015 là năm lễ hội của Malaysia, hàng loạt sự kiện lớn nhỏ sẽ tổ chức xuyên suốt đất nước. Nếu đến đây vào tháng 6, bạn có thể tham dự những lễ hội dưới đây: 

Âm nhạc hoàng hôn

Đây là hành trình âm nhạc tại Tanjung Simpang Mengayau, bang Sabah, mũi cực bắc của đảo Borneo. Bạn sẽ được đắm mình vào đêm nhạc tuyệt vời với những bài hát kinh điển, giai điệu đương đại do các nghệ sĩ tài năng biểu diễn ngay khi mặt trời vừa lặn trên biển Sulu và biển Đông. 

Thời gian: Ngày 5-6/6.

Địa điểm: Tip of Borneo, Tanjung Simpang Mengayau, Kudat, Sabah. 

khiêu vũ Malaysia

Lễ hội tập trung các biên đạo múa, vũ công, sinh viên trong nước và quốc tế để cùng nhau thực hiện màn trình diễn sáng tạo. Du khách sẽ được thưởng thức những màn vũ đạo và sự dàn dựng đầy màu sắc. Bạn đừng quên cổ vũ cho phần thi của các nhóm khiêu vũ hàng đầu. 

Thời gian: Ngày 4-6/6.

Địa điểm: Khán phòng Tòa Thị chính Kuala Lumpur.

Những lễ hội tháng 6 ở malaysia dành cho du khách

Đến malaysia vào tháng 6, du khách có thể theo dõi nhiều tiết mục hoặc tham gia lễ hội. Ảnh: Malaysia

Mua sắm giảm giá 1Malaysia

Là một trong ba mùa mua sắm lớn, lễ hội này giúp Malaysia trở thành thiên đường mua sắm trong suốt 2 tháng. Các trung tâm thương mại, cửa hàng... bày bán đa dạng sản phẩm từ những mặt hàng điện tử, quà lưu niệm với mức giá hấp dẫn. 

Thời gian: Ngày 27/6 - 31/8.

Địa điểm: Khắp Malaysia.

Đường đua trăm dặm Kuantan160

Diễn ra tại thị trấn duyên hải phía đông Kuantan, bang Pahang, cuộc đua xe đạp này là một thử thách không nhỏ cho các vận động viên khi phải vượt một chặng đường dài 160 km. Thời tiết oi bức và độ cao thực sự là thách thức cho các tay đua. Dù tham gia với bạn bè hay rèn luyện thể lực, đây là sự kiện để bạn thử thách bản thân.

Thời gian: Ngày 7/6.

Địa điểm: Kuantan, Pahang.

Gawai Dayak 

Nhiều năm qua, đây là lễ hội biểu tượng của sự thống nhất và hy vọng của cộng đồng người DayakĐây là ngày để tạ ơn những vị thần đã ban cho cộng đồng một mùa màng bội thu. Bạn sẽ được chứng kiến nghi lễ, ca hát, nhảy múa và chia sẻ đồ ăn, thức uống truyền thống như tuak - loại rượu làm từ gạo lên men. 

Thời gian: Ngày 5-6/6

Địa điểm: bang Sarawak, đảo Borneo.

Iftar@KL

Tháng Ramadan là mùa chay thánh của những tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới. Trong suốt thời gian này, họ sẽ nhịn ăn và uống, nhưng đến tối, họ chuẩn bị việc xả chay bằng những bữa ăn đặc biệt, lời cầu nguyện và cuộc họp mặt tinh thần. Hãy đến và trải nghiệm một buổi xả chay đúng nghĩa giữa thành phố kuala lumpur nhộn nhịp với người Malaysia ở Iftar@KL.

Con đường Jalan Raja sẽ cấm các phương tiện giao thông. Trong khi đó những tấm thảm đặc biệt được bày ra cho mọi người cùng nhau “cắm trại” ngay trên phố và tận hưởng những bữa ăn miễn phí khi đến giờ xả chay vào khoảng 7h30 tối. Giờ đọc kinh Koran, lễ cầu nguyện, nấu bubur lambuk (một loại cháo truyền thống) và những cuộc mạn đàm đặc biệt được diễn ra từ 17h đến 22h. 

Thời gian: Ngày 20-21/6 và 27-28/6

Địa điểm: Tòa nhà Sultan Abdul Samad, Jalan Raja, Kuala Lumpur. 

Thảo Nghi