728 x 90

Nhảy Bungee ở tháp Macau

Nhảy Bungee ở tháp Macau
Hãy đến Hong Kong và buông mình ra khỏi Tháp Macau bằng cách tham gia vào trò chơi nhảy bungee, bạn sẽ “lao vun vút” từ độ cao 233 m.
CanhDep.net

Tháp Macau là địa điểm quan trọng của thành phố Macau và là một trong những điểm nhảy bungee nổi tiếng nhất thế giới. Tháp được thiết kế bởi Gordon Moller, kiến ​​trúc sư nổi tiếng của New Zealand. Công trình được hoàn thành vào tháng 12/2001, tại lễ kỷ niệm 2 năm ngày Macau trở về với Trung Quốc.

Đây là tòa tháp cao thứ 8 châu Á và cao thứ 10 thế giới (338 m), là thành viên của Liên đoàn các tòa tháp cao nhất thế giới. Tháp Macau thực sự là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hơn một triệu lượt người đến tham quan mỗi năm.

Nhảy bungee ở tháp macau

Nhảy bungee ở Tháp Macau. Ảnh: xtremespots.

Khi nhảy bungee, người chơi sẽ rơi tự do từ cầu nhảy bungee với tốc độ lên đến 200 km mỗi giờ. Sự rơi tự do kéo dài trong 4-5 giây trước khi sợi dây bungee dài 50 m bắt đầu giãn ra gấp khoảng 4 lần chiều dài tự nhiên của nó. Cuối cùng, người chơi sẽ tiếp tục nhảy bật lên ở khoảng cách gần 30 m so với mặt đất.

Nhảy bungee ở tháp macau

Toàn cảnh tháp macao . Ảnh: mazehk.wordpress.

Nhảy bungee ở Tháp Macau là nơi nhảy có kỹ thuật nhất của loại hình này trên thế giới. Cáp dây dọc ở hai bên cho phép người chơi nhảy xuống gần sát với tòa tháp mà không có bất kỳ sự va chạm nào. Khoảng cách gần đến nỗi người chơi chỉ cách tòa tháp bê tông vài mét trong quá trình nhảy bungee. Ngoài ra, người chơi còn được buộc dây với bộ trang bị bọc thân và chân để đảm bảo an toàn.

Nhảy bungee ở tháp macau

Người chơi sẽ nhảy từ độ cao 233 m xuống phía dưới. Ảnh: mazehk.wordpress.

Năm 2006, chỉ 5 năm sau khi tòa tháp mở cửa, kỷ lục thế giới “Nhảy bungee cao nhất từ một tòa nhà” đã bị đánh bại bởi cùng một người đã lập kỷ lục này trước đó trong sách kỷ lục Guinness - AJ Hacknett. AJ Hacknett là người nhảy bungee nổi tiếng, từng lập nhiều kỷ lục cả về nhảy bungee cũng như nhiều môn thể thao tương tự. AJ Hacknett đã giúp cho môn thể thao mạo hiểm nhảy bungee trở nên nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới.

Giờ mở cửa:

Thứ hai - thứ năm: 11h-19h30

Thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật: 10h–21h.

Chi phí:

Chi phí nhảy bungee (gồm giấy chứng nhận, thẻ thành viên và áo thun) là 2,688 HKD (khoảng 347 USD) cho lần nhảy đầu tiên và 888 HKD (khoảng 115 USD) cho lần nhảy tiếp theo.

Trương Thu Cúc