728 x 90

Nhãn lồng sen - món giải khát mát lạnh ở Hà Nội

Nhãn lồng sen - món giải khát mát lạnh ở Hà Nội
Từng trái nhãn mọng nước bao bọc lấy phần nhân sen bên trong làm cho món nhãn lồng sen trở thành món giải khát lý tưởng giữa thời tiết Hà Nội oi bức. 
CanhDep.net

hà nội những ngày này đang bắt đầu chuyển sang thu, nhưng cái nắng nóng hanh khô vẫn chưa dứt hẳn. Giữa thời tiết khó chịu như thế, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn khi tự thưởng cho mình cốc nhãn lồng sen. Có khá nhiều nơi ở Hà Nội phục vụ món này, nhưng bạn có thể tìm đến Đinh, một quán cà phê cổ nổi tiếng nằm đối diện Hồ Gươm hoặc quán chè sen long nhãn trên đường Bát Đàn.

Nhãn lồng sen - món giải khát mát lạnh ở hà nội

Uống một ngụm nước ngọt thanh, ăn thêm trái nhãn lồng sen sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ giữa thời tiết nóng bức. Ảnh: Thảo Nghi

Tại Đinh, bên cạnh món cà phê trứng thì nhãn lồng sen rất được lòng thực khách. Khi ngồi ở đây, bạn sẽ nghe liên tục những câu như: "Cho cháu hai cốc nhãn lồng sen nhé". Ngay sau đó, bà cụ trong quán gật gù rồi nhanh tay đi rửa nhãn, ngồi bóc vỏ cẩn thận từng chút. Nhãn đang vào mùa nên trái nào trái nấy mọng nước, nhiều cơm (thịt nhãn). Bà cụ cứ thế tách hột nhãn ra và cho hạt sen vào để chuẩn bị cho khách.

Một cốc nhãn lồng sen có khoảng 8-10 trái, đổ nước đường vừa phải rồi cho đá vào. Lúc này, bạn chỉ việc vừa trò chuyện với bạn bè, vừa ngắm nhìn phố xá và thi thoảng lại uống một ngụm nước nhãn lồng sen để xua đi cái nóng xâm chiếm.

Phần ngon nhất khi thưởng thức món giải khát này chính là ăn những trái nhãn. Do đã tách hột, nên khách yên tâm bỏ từng trái vào miệng để cảm nhận vị ngọt, và bùi bùi của hạt sen. Một cốc nhãn lồng sen có giá 20.000 đồng. Nếu đến Hà Nội thời gian này bạn nhất định phải tìm ăn trước khi hết mùa nhãn.

Xem thêm: Cháo quẩy ruốc ở phố cổ Hà Nội

Tường Ý