728 x 90

Nhà hàng MasterChef cho tín đồ yêu ẩm thực Fusion

Nhà hàng MasterChef cho tín đồ yêu ẩm thực Fusion
Món bít tết sốt vang đỏ thơm nồng, gan ngỗng Pháp sốt xoài, bún trộn cá hồi nướng... đánh thức giác quan thực khách từ màu sắc đến hương vị đặc trưng.
CanhDep.net

Văn hóa ẩm thực Việt Nam rất đa dạng từ Bắc đến Nam với đủ loại bánh, nem, gỏi, bún, phở… hay những món ăn lai Tây hấp dẫn. Tuy nhiên, một hình thức mới được nhiều người yêu thích chính là Fusion - kết hợp các loại hình ẩm thực đặc trưng của nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là về mùi vị và cách chế biến.

Fusion - phong cách ẩm thực mới tại Việt Nam

Khái niệm Fusion Food mới phổ biến từ những năm 70 của thế kỷ trước. Một vài đầu bếp người Pháp đã bắt đầu chế biến món ăn truyền thống của nước họ kết hợp với các món ăn châu Á, phần nhiều là các món từ Việt Nam và Trung Hoa. Điều thú vị nhất của Fusion Food là việc kết hợp các loại gia vị lạ với nhau, đánh thức cả sáu giác quan của người ăn, để cảm nhận rõ sự độc đáo từ màu sắc đến hương vị.

Để mang đến cho thực khách những món ăn theo trường phái Fusion, trước hết, người đầu bếp phải thực sự am hiểu nhiều văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới, tiếp đến là sự tinh tế, linh hoạt trong việc kết hợp các loại gia vị.

Nhà hàng MasterChef - tinh hoa ẩm thực fusion giữa lòng Hà Nội

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, nhà hàng masterchef đã trở thành điểm đến thú vị với khách hàng sành ăn thủ đô với trường phái ẩm thực Fusion lại đậm nét, cùng thực đơn nhiều món lạ, hấp dẫn.

Nhà hàng masterchef cho tín đồ yêu ẩm thực fusion

Những món ốc lạ và hiếm được chế biến theo phong cách Fusion của nhà hàng.

Thực đơn sáng tạo, phong phú của nhà hàng có được là nhờ vào bếp trưởng Phạm Tuấn Hải - vị giám khảo tài năng và khắt khe của "Vua đầu bếp Việt".

Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực, chef hải luôn sáng tạo ra nhiều món ăn mới khi kết hợp, dung hòa giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau, tạo dấu ấn riêng về mùi vị, cách chế biến cũng như trang trí bắt mắt. Tuy vậy, những món ăn do vị bếp trưởng này chế biến vẫn giữ được hồn của ẩm thực Việt, phảng phất trong đó một hương vị quê nhà dân dã, rất phương Đông.

Nhà hàng masterchef cho tín đồ yêu ẩm thực fusion

Phong cách Fusion của nhà hàng thu hút rất nhiều nghệ sĩ đến thưởng thức.

Chef Hải cho rằng nghề đầu bếp luôn cần sự sáng tạo. Tuy nhiên, dù bạn sáng tạo thế nào thì vẫn phải giữ được bản chất của món ăn đó. Khi đầu bếp chế biến một món ăn của vùng miền hoặc nước nào thì cần giữ được hương vị và phong cách của nước đó. Chẳng hạn món Pháp cần nhẹ nhàng, tinh tế; món Thái luôn giữ vị cay và chua.

"Tôi nghĩ việc Fusion các món ăn là điều cần thiết, nhất là trong thời kỳ mở cửa hội nhập hiện nay", Chef Hải chia sẻ.

Những điểm đặc trưng của nhà hàng MasterChef

Phong cách ẩm thực Fusion tại nhà hàng MasterChef được thể hiện rõ ràng và mang dấu ấn  độc đáo riêng. Khi thực khách đến nhà hàng sẽ không thể nào quên hương vị độc đáo do chef Hải chế biến. Tại nhà hàng, thực khách sẽ thưởng thức món bít tết sốt vang đỏ thơm nồng, gan ngỗng Pháp sốt xoài; hay những món tưởng quen mà lạ như bún trộn cá hồi nướng, miến xào cua thơm lừng và nhiều loại ốc hiếm...

Ngoài việc mang đến sự ngon miệng cho thực khách thì món ăn còn phải thật ấn tượng và đẹp mắt. Việc theo đuổi phong cách hiện đại giúp chef Hải luôn có ý thức về việc sử dụng các nguyên liệu để trang trí đồ ăn. Toàn cảnh nhà hàng được mô phỏng như trường quay "Vua đầu bếp", mang đến cho thực khách cảm giác chính bản thân mình là vị giám khảo của một cuộc thi nấu ăn tầm cỡ.

Nhà hàng masterchef cho tín đồ yêu ẩm thực fusion

Nhà hàng MasterChef cơ sở 2 tại 404 Xã Đàn khang trang với sức chứa lên đến 300 khách.
Liên hệ cơ sở 1: 28 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội; cơ sở 2: 404 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. Hotline: 04.39.34.28.28 - 097.211.28.28. Xem thêm tại đây.

Trong tháng 10, nhà hàng MasterChef cơ sở 2 sẽ khai trương tại 404 Xã Đàn, Hà Nội. Nhà hàng vừa bổ sung gần hàng trăm món ăn mới với những nguyên liệu được tuyển chọn khắt khe, kỹ lưỡng nhất. Nhân dịp khai trương, thực khách sẽ có cơ hội nhận được set tôm hùm nguyên con trị giá 1,9 triệu đồng dành cho 4-6 người; set cua trị giá 1,5 triệu đồng miễn phí.

Hưng Thịnh