728 x 90

Ngựa chở du khách ngã quỵ trên đường ở Mexico

Ngựa chở du khách ngã quỵ trên đường ở Mexico
Con ngựa vẫn còn bị cột dây vào chiếc xe kéo phía sau khi ngã sụp xuống đường bất tỉnh tại hòn đảo Cozumel, Mexico do làm việc quá sức và bị bỏ đói. 
CanhDep.net

Các du khách trên đường phố đông đúc ở hòn đảo Cozumal, mexico ngày 20/1 đã bị sốc khi nhìn thấy hình ảnh con ngựa kéo xe chở du khách tham quan, ngã xuống đường vì không còn sức lực. 

Theo một giới chức chính phủ, con ngựa nâu tên John, được sử dụng để chở khách tham quan và nó bị kiệt sức vì chủ bắt nó làm việc quá sức , lại không cho ăn đầy đủ. 

Ngựa chở du khách ngã quỵ trên đường ở mexico

Ngựa nâu tên John bất tỉnh trên đường phố đông đúc ở Mexico vì quá mệt. Ảnh: Nolasco Tere Rios

Nhiều người vây quanh con vật tội nghiệp trong khi người nó vẫn vướng đầy dây nối với chiếc xe kéo lớn. Một du khách nam đã tiến lại gần con ngựa, cố gắng xoa dịu và giúp thở chậm lại. 

Nolasco Tere Rios, người chứng kiến sự việc đã chụp ảnh lại và đăng lên Facebook, khẳng định con ngựa rất "đuối sức" trước khi bất tỉnh. Anh kêu gọi chính phủ thực thi quy định mới về việc "cấm sử dụng động vật" trong việc vận chuyển khách du lịch. 

Theo tờ Riviera Maya News, ngựa John được đưa về trông giữ bởi Cục Sinh thái và Môi trường. Rafael Chacon Diaz, Giám đốc của Cục khẳng định con ngựa đã kiệt sức và bị bỏ đói , hiện được đưa về trung tâm kiểm soát động vật tại cozumel để kiểm tra, chẩn đoán và phục hồi. 

Diaz cho biết đây là sự việc đáng buồn nhưng nó không phổ biến vì ở hòn đảo này có 15 xe ngựa kéo như vậy và có một thanh tra. 

Xem thêm: Cuộc sống bi thảm của những con voi làm du lịch

Tường Ý