728 x 90

Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản

Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản
Thưởng thức gió, nước với đàn cá bơi xung quanh chiếc thuyền sang trọng và cầm cần câu tự chọn món ăn cho mình như một cách tìm về bình lặng giữa lòng Tokyo đông đúc.
CanhDep.net

Zauo là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng khắp Nhật Bản với những món hải sản, đặc biệt là các món cá hấp dẫn như sashimi, cháo, lẩu, canh. Nhưng điểm thu hút nhiều du khách của nhà hàng sang trọng này là việc dùng bữa trên một trong 3 chiếc thuyền nổi vô cùng lớn ngay giữa nhà hàng và được tự tay bắt cá cho bữa ăn của mình.

Chỉ cần bước chân vào cửa nhà hàng, bất kể người Nhật bản địa hay du khách nước ngoài cũng đều ngỡ ngàng trước những con thuyền gỗ khổng lồ chứa đầy bàn ăn đang dập dềnh trên nước, và hình ảnh những thực khách ngồi vớt hoặc câu cá từ ngay trên thuyền.

Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại nhật bản

Khách ngồi ngay trên thuyền để câu cá lựa chọn món ăn cho mình.

Xung quanh hồ nước nhỏ chứa thuyền là hàng tá những bể cá với hàng trăm loại, lúc nào cũng sẵn sàng cho thực khách chọn lựa. Những loại cá ở đây bao gồm cá vền biển, cá hồng, cá thu, cá chình nước mặn, cá mập, ốc biển Nhật Bản và thậm chí có cả tôm hùm. Mỗi khách tới nhà hàng đều được phát một cần câu và mồi câu hoặc lưới nhỏ để vớt cá. Việc kiên nhẫn chờ câu được cá trước khi ăn là một trải nghiệm mới mẻ với hầu hết thực khách.

Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại nhật bản

Hàng tá bể lúc nào cũng đầy ắp hải sản sẵn sàng cho du khách lựa chọn.

Với những bể đầy cá, việc bị cá cắn trong quá trình “đi câu” là không thể tránh khỏi, cũng như việc câu phải loài cá không như bạn mong muốn là luôn xảy ra. Nhà hàng cũng có quy định rõ ràng về việc không được câu cá lên rồi lại thả xuống, việc này cũng giống như vấn đề quý trọng và tiết kiệm thức ăn tại Nhật. Nhưng không hề có vị khách nào tỏ ra khó chịu với quy định này vì loại cá nào được chế biến lúc tươi rói cũng vô cùng ngon lành.

Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại nhật bản

Toàn cảnh nhà hàng với những bàn ăn trên thuyền sang trọng.

Mỗi bữa ăn tại đây thường có giá từ 680 tới 6.000 yên (150.000 – 1.300.000 đồng) một người và phí đặt bàn trên thuyền 300 yên (65.000 đồng). Với mức giá trên và ngồi ăn trên thuyền, câu cá và đợi chờ những chú cá tươi rói được chế biến như ý muốn quả là trải nghiệm đáng để thử một lần khi tới đất nước Nhật Bản đầy những ý tưởng kỳ lạ này.

Diệp Thảo