728 x 90

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm Bỉ

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm Bỉ
Những lễ hội sôi động, nền văn hóa đặc sắc cùng các món ăn hấp dẫn khiến du khách không thể không ghé thăm Bỉ khi đến châu Âu.
CanhDep.net

Dưới đây là 8 lý do khiến du khách quốc tế bị hút hồn khi đặt chân đến Bỉ.

1. Thảm hoa khổng lồ trên Quảng trường Lớn

Cứ hai năm một lần, Quảng trường Lớn tại thủ đô Brussels của bỉ lại được các nghệ nhân khéo léo tạo thành một chiếc thảm khổng lồ từ những bông hoa rực rỡ. Năm nay, vào ngày 14/8, du khách đến đây sẽ lại được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật này. Bản thân Quảng trường Lớn Brussels cũng là một thỏi nam châm thu hút du khách vì bao quanh nơi này là những tòa nhà cổ tráng lệ, mang rất nhiều ý nghĩa lịch sử với những người dân Bỉ.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Thảm hoa tại quảng trường ở Brussels của Bỉ.

2. Cuộc đua bồn tắm

Cuộc đua bồn tắm (Bathtub Regatta) là một hoạt động thường niên được tổ chức vào ngày 15/8. Chủ đề của cuộc đua năm nay là “thập niên 80”. Vì thế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều kiểu thuyền, bè tự chế có liên quan đến chủ đề này thi tài trên dòng sông Meuse.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Không khí sôi động của cuộc đua bồn tắm trên sông Meuse.

3. Lễ hội Carnival Binche

Đến với thị trấn Binche của Bỉ, bạn sẽ được trực tiếp chiêm ngưỡng điệu nhảy độc đáo của những đàn ông đi giày gỗ. Không chỉ đeo một chiếc mặt nạ sáp và mặc trang phục rực rỡ, họ còn đội một chiếc mũ lớn có gắn rất nhiều lông đà điểu. Đó là lý do vì sao lễ hội này lại được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Trang phục lạ mặt của các vũ công tham gia lễ hội ở Binche.

4. Cà phê khu phố cổ

Thật tuyệt khi bạn có cơ hội được thưởng thức cà phê hoặc dùng một bữa ăn nhẹ tại khu phố cổ Graslei ở thành phố Ghent. Đó sẽ là một kỷ niệm khó quên khi bạn có thể tắm nắng, dùng bữa và ngắm cảnh cùng một lúc.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Bữa trưa hút khách ở Graslei.

5. Gặp những người đánh bắt cá tôm truyền thống trên lưng ngựa

Cuộc gặp gỡ với người đàn ông có tuổi Marius Dujardin và chú ngựa cày Fanny hẳn sẽ làm bạn hiểu thêm về truyền thống đánh bắt cá tôm trên lưng ngựa của những người dân nơi đây. Vì công việc này đòi hỏi khá nhiều kỹ năng nhưng lại không mang tới thu nhập cao nên truyền thống này không còn được duy trì nhiều như trước.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Ngư dân đánh bắt trên lưng ngựa là những hình ảnh thu hút khách du lịch đến với thị trấn vùng biển Oostduinkerke của Bỉ.

6. Bánh Waffle

Trong số các món ăn đặc trưng của Bỉ không thể không kể đến bánh waffle hay còn gọi là bánh quế. Đây là một loại bánh ngọt nhỏ, giòn, được làm bằng bột nhão và có hoa văn hình vuông trên bề mặt. Chúng được bán ở khắp nơi trên các con phố của Bỉ, với rất nhiều hương vị khác nhau trên mặt bánh như siro dâu, kem, chocolate hay bất cứ loại hoa quả nào cũng có thể được sử dụng để ăn kèm.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Bánh waffle hấp dẫn.

7. Viện bảo tàng chocolate

Tại bảo tàng này, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến cách mà người dân Bỉ tạo nên kẹo sô cô la, kẹo dẻo và kẹo hạt dẻ truyền thống. Công việc sau đó của bạn là thử tất cả chúng.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Sô cô la tại bảo tàng ở Bỉ.

8. Nhà hát Cirque Royal

Được chuyển đổi từ rạp xiếc, nhà hát Cirque Royal là một trong những địa điểm hoàn hảo cho các bữa tiệc âm nhạc bao gồm khiêu vũ, ca kịch. Đây cũng từng là nơi biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng như huyền thoại người Iceland Sinead O'Connor.

8 lý do khiến bạn yêu thích thăm bỉ

Sinead O'Connor với màn biểu diễn tại nhà hát Cirque Royal.

Thùy Linh