728 x 90

Phong trào khỏa thân ở Đức đang hạ nhiệt

Phong trào khỏa thân ở Đức đang hạ nhiệt
Người Đức rất thích tắm nắng khỏa thân trên những bờ biển Tây Ban Nha hay Pháp để có một làn da rám nắng, nhưng ở chính quốc gia này, phong trào đó hiện đang dần giảm sút. 
CanhDep.net

Tại Đức, phong trào khỏa thân được mọi người biết đến với tên gọi “FKK” (viết tắt của cụm “ văn hóa giải phóng cơ thể” trong tiếng Đức). Việc khỏa thân được hợp pháp hóa ở quốc gia này từ cuối thập niên 20 của thế kỷ trước. Do đó, có vô số bãi tắm, khu du lịch, khách sạn nude trên khắp nước Đức.

Riêng tại thành phố Munich, công viên Englischer Garten là không gian dành riêng cho những người yêu thích khỏa thân. Du khách nước ngoài đến đây sẽ thấy rất nhiều phụ nữ để ngực trần cũng như đàn ông trong trạng thái Adam. Tại bờ biển Baltic và biển Bắc, có chia khu vực riêng cho người khỏa thân và người mặc đồ bơi.

Theo nhiếp ảnh gia người Pháp, Emmanuel Jaurand, vào mùa hè có khoảng 8 đến 12 triệu người đức khỏa thân tắm nắng . Tuy nhiên, theo Kurt Fischer, chủ tịch hiệp hội các câu lạc bộ người Đức yêu khỏa thân, hiện số lượng thành viên đang giảm dần khoảng 2% mỗi năm.

Phong trào khỏa thân ở đức đang hạ nhiệt

Liệu người Đức có bỏ thói quen sống này? Ảnh: New Limited.

Fischer cho rằng lý do nằm ở những thay đổi cơ bản trong cuộc sống và công việc. Giờ giấc không điều độ nên nhiều người khó có thể tham gia các hoạt động của tổ chức. Hai mươi năm trước, hầu hết mọi người đều được nghỉ cuối tuần, tuy nhiên hiện nay nhiều công việc cần thời gian linh hoạt và cấp trên là người quyết định chế độ nghỉ.

Đây là một khó khăn cho fkk khi họ phải tìm cách giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn thông qua hoạt động nào đó. Ngoài việc tổ chức chơi bowling, bóng bàn, chèo thuyền vào kỳ nghỉ tại Hy Lạp, FKK còn có hàng loạt hoạt động ngoại khóa cũng như các cuộc thi để lôi kéo người tham gia. Tuy nhiên những hoạt động nghỉ dưỡng cạnh tranh khác cũng đã bùng nổ trong thời gian gần đây. Người Đức hiện nay đã không còn muốn gắn bó với một tổ chức, họ thích tự do và tham gia vào nhiều chỗ hơn.

Phong trào khỏa thân ở đức đang hạ nhiệt

Người Đức rất tôn thờ chủ nghĩa tự do. Ảnh: Thinkstock.

Ngoài ra, những người ưa thích sở hữu một làn da sẫm màu đang có xu hướng già đi nhanh chóng. Hiện nay nhóm người này chủ yếu ở độ tuổi 50 đến 60. Một phần những người ở lứa tuổi thanh niên không còn thích cởi bỏ quần áo hay bikini ở nơi công cộng giống như cha mẹ mình nữa, họ quan tâm hơn đến thời trang.

Hương Chi (theo News)