728 x 90

Thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng chỉ dành cho khách đơn

Thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng chỉ dành cho khách đơn
Dùng bữa một mình nghe có vẻ nhàm chán và cô đơn, nhưng điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn ghé thăm nhà hàng Eenmaal, tại Amsterdam, nơi chỉ phục vụ cho các khách đơn.
CanhDep.net

"Chỉ một người thôi sao?" – khi lễ tân nhà hàng hỏi bạn câu này, có nghĩa là bạn sẽ được dẫn thẳng tới quán bar và dùng bữa cùng những người đi ăn tối cô đơn giống như bạn (nếu đó là một nhà hàng đông khách). Nhưng điều này không phải ở Eenmaal, một quán ăn điển hình ở Amsterdam chỉ phục vụ cho khách đơn. Ăn một mình tại eenmaal tuy không có gì đáng tự hào, nhưng ít nhất bạn sẽ không cảm thấy cô độc khi phải dùng bữa ở những nơi đông đúc khác.

Thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng chỉ dành cho khách đơn

Nhà hàng Eenmaal với những thực khách đơn lẻ nhưng không hề cô đơn. Ảnh: wherethefoodis.

Với thiết kế đơn giản, nhưng mang tính thời thượng, Eenmaal khi được dịch ra từ tiếng Hà Lan có nghĩa là "một thời điểm" hay "một bữa ăn". Tên nhà hàng mang ý nghĩa rằng dùng bữa một mình cũng có thể được coi là một trong những thú vui đơn giản của cuộc sống, và là cơ hội để "ngắt kết nối tạm thời" với những người xung quanh.

Người sáng lập kiêm giám đốc của nhà hàng, marina van goor cho biết: "Cô bắt đầu nhà hàng này vì muốn chứng tỏ một điều, tại thời điểm bạn ngắt kết nối với những người xung quanh, bằng cách ăn ra ngoài một mình, ngồi một mình, cũng có gì đó hấp dẫn chứ không hề nhàm chán, đặc biệt là trong xã hội không ngừng kết nối ngày nay".

Thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng chỉ dành cho khách đơn

Thực đơn và cách bày trí trên bàn cũng chỉ dành cho một khách duy nhất. Ảnh: vandejong.

Vì nhà hàng Eenmaal chỉ mở ra để phục vụ khách đơn, nên thực đơn nhà hàng cũng có giới hạn cho các món. Ví dụ như chỉ với một bữa ăn dưới 50 USD, bạn đã có thể thưởng thức một set menu 4 món đi kèm đồ uống. Ngoài ra, Eenmaal không phủ sóng Wi-Fi cho khách hàng, với mục đích khuyến khích thực khách khi tới đây sẽ sử dụng sách báo và tạp chí nhiều hơn.

Nhà sáng tạo Marina van Goor cho ra mắt nhà hàng đầu tiên vào năm 2013 và sau đó mở cửa trở lại vào tháng 4 năm nay. Các thực khách có thể đặt bàn trước bằng cách gửi email hoặc gọi điện tới nhà hàng. Bên cạnh thành công đang có, cô Marina còn đang tìm cách mở rộng mô hình này tới Mỹ, London (Anh), Berlin (Đức) và Paris (Pháp), với mong muốn sẽ tạo được nhiều cơ hội dùng bữa tại nhà hàng sang trọng cho các thực khách đơn lẻ hơn.

Nhà triết học jean-paul sartre từng có câu nói bất hủ: “Nếu bạn đang ở một mình và cảm thấy cô đơn, điều đó chứng tỏ bạn đang ở trong một tình huống xấu”. Vì thế, nhà hàng Eenmaal luôn mong muốn những thực khách của mình sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn khi tới đây.

Thùy Linh (theo Thrillist)