728 x 90

Nam Chen - người mang nướng không khói Nhật tới Hà thành

Nam Chen - người mang nướng không khói Nhật tới Hà thành
Để thực khách trải nghiệm trọn vẹn ẩm thực xứ Phù Tang, anh Nam Chen đã cho ra mắt hơn 60 món nướng từ những nguyên liệu cao cấp nhập khẩu.
CanhDep.net

Một buổi chiều năm 2008, anh Lê Hùng Nam cùng những cộng sự khai trương cửa hàng đầu tiên của mình trong niềm hân hoan xen lẫn vô vàn lo lắng cho chặng đường phía trước. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đỉnh điểm, anh vẫn quyết định đặt niềm tin vào những giá trị sẽ mang lại cho khách hàng và niềm đam mê ẩm thực đã nhiều năm theo đuổi.

Nam chen - người mang nướng không khói nhật tới hà thành

Anh Nam cùng đội ngũ đầu bếp đã mất hơn một năm đầu kỳ công đưa ra những tiêu chuẩn cho món nướng tại nhà hàng.

Với niềm tin sắt đá đó, "đứa con tinh thần" với cái tên chen by namchen hay Nhà hàng Chen lần đầu ra mắt thực khách Hà Nội. Là người tiên phong mang loại hình nướng không khói Nhật Bản vào Việt Nam, anh Nam Chen (cái tên mà thực khách Hà Thành đã ưu ái dành cho anh) luôn tâm niệm và nghiêm khắc với chính mình rằng: “Phải bằng mọi giá mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt và trọn vẹn nhất”.

Với suy nghĩ này, anh Nam đã vui mừng khi nghe được câu nói của Vua đầu bếp Mỹ gốc Việt Christine Hà: “Hãy nấu như nấu cho người mình thương yêu nhất”. Kể từ đó, từng nhân viên tại Chen, từ đầu bếp, phục vụ bàn đến nhân viên bảo vệ đều phải làm việc, phục vụ thực khách như phục vụ cho những người thân trong gia đình mình.

Để hoàn thành những món ăn cho người mình yêu thương, anh Nam và đội ngũ đầu bếp đã mất hơn một năm đầu kỳ công đưa ra những tiêu chuẩn cho món nướng tại nhà hàng. Riêng với than nướng, nhà hàng Chen luôn sử dụng loại than hoa cao cấp được làm từ cây đước vùng Đông Nam bộ. Với loại than này, các công đoạn nướng luôn được cung cấp nhiệt lượng lớn, lâu tàn, không bụi và đặc biệt luôn giúp cho món ăn có mùi vị thơm ngon.

Sau than hoa, phải kể đến là hệ thống hút khói âm sàn, được thiết kế và lắp đặt kỳ công nhằm triệt tiêu toàn bộ khói bụi, mùi bám từ các món nướng, tạo cho khách hàng một không gian thoải mái. Bên cạnh than hoa, và hệ thống hút khói âm sàn, bộ sưu tập đa dạng với hơn 60 món từ những nguyên liệu cao cấp nhập khẩu như: sườn bò Newzealand, sườn bê Mỹ, cá tuyết Nauy… luôn mang đến sự lựa chọn đa dạng, nhưng không kém phần tinh tế và đẳng cấp cho thực khách.

Cuối cùng, nước sốt hoa quả gia truyền của nhà hàng sẽ là yếu tố quan trọng nâng hương vị của từng thớ thịt nướng lên một tầm cao mới. Nước chấm thịt được chính bếp trưởng của Chen kỳ công chế biến từ những loại hoa quả tươi, tự nhiên như mã thầy, táo, cam, lê… để tạo ra vị thanh cho nước chấm, tăng cảm nhận của vị giác, nhưng không làm mất đi hương vị chính của nguyên liệu nướng.

Nam chen - người mang nướng không khói nhật tới hà thành

Các nguyên liệu như cá ngừ đại dương, cá hồi, cá trích, bạch tuộc… đều được nhập khẩu từ nguồn hàng uy tín như Nauy, biển Hokkaido Nhật Bản.

Với chừng đó sự tỉ mỉ, qua thời gian, các món nướng tại Chen đã nhận được nhiều thực khách công nhận với số lượng đặt món nướng ngày một nhiều. Món nướng đã phức tạp là vậy, nhưng xét về độ cầu kỳ, các món nướng vẫn thua sushi và sashimi tại Chen một bậc. Xác định là quốc bảo của ẩm thực nhật Bản, là hình ảnh của nhà hàng, anh Nam đã đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe với sushi và sashimi tại chính nhà hàng của mình.

Từ việc chọn đầu bếp cho món này, anh Nam luôn trực tiếp phỏng vấn và yêu cầu bếp chính phải có tối thiểu 7 năm kinh nghiệm, bếp phụ phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trở lên. Song song, khâu chọn và nhập nguyên liệu cũng luôn được đánh giá là tối quan trọng. Tại nhà hàng này, những nguyên liệu như cá ngừ đại dương, cá hồi, cá trích, bạch tuộc… đều được nhập khẩu từ nguồn hàng uy tín như Nauy, biển Hokkaido Nhật Bản. Anh Nam chia sẻ: "Tôi tin chắc, khách hàng thưởng thức Sashimi tại nhà hàng Chen sẽ luôn có được hương vị tươi ngon nhất".

Ngoài hai loại hình chủ đạo là nướng và sushi-sashimi, đến với nhà hàng Chen, thực khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng nghệ thuật nướng Teppanyaki trên hệ thống chảo dài 1m, hay bộ sưu tập đa dạng các món lẩu với nước dùng được ninh 5-6 tiếng của nhà hàng này.

Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ vào món ăn, anh Nam với đội ngũ đồng sáng lập đã ngày đêm xây dựng bộ quy trình đào tạo phục vụ, được dân trong nghề đánh giá là rất khắt khe. Sự nghiêm khắc này nhằm nang đến cho thực khách những trải nghiệm trọn vẹn và khó quên nhất. Chính vì vậy, từng hành vi, cử chỉ, động tác của nhân viên cũng cần đặt sự tận tâm vào đó.

Với chừng đó công sức, mồ hôi, nay Chen không chỉ là thương hiệu độc quyền được bảo hộ mà còn được định vị, gắn kết trong lòng của thực khách Hà Nội. Và chàng trai khởi nghiệp năm nào giờ đã có trong tay 3 nhà hàng Chen by Namchen ngay giữa 3 khu đất vàng của Hà Nội: 18 Đoàn Trần Nghiệp, 43 Giảng Võ, và 116 Hoàng Ngân sẽ được khai trương vào mùa đông năm nay.

Nam chen - người mang nướng không khói nhật tới hà thành

Các món ăn tại Chen luôn mang đến sự lựa chọn đa dạng, nhưng không kém phần tinh tế và đẳng cấp.

Không hài lòng và dừng lại với những gì đang có, anh Hùng Nam đang tiếp tục đẩy mạnh các hướng phát triển mới cho Chen by Namchen, bằng cách kết hợp dịch vụ của mình với công nghệ cao. Điển hình là đầu năm nay, nhà hàng Chen đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của ứng dụng đặt bàn pasgo .

Mạnh dạn tiên phong đưa món nướng không khói Nhật Bản vào Hà Nội bằng niềm tin và hoài bão, sau gần 10 năm, niềm tin mạnh mẽ đó của anh Nam đã vươn lên trở thành thương hiệu nhà hàng Nhật Bản hàng đầu Hà Nội với hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

“Hãy đến với chúng tôi dù chỉ một lần để thưởng thực ẩm thực Nhật một cách chân thực và đầy đủ nhất”, anh Hùng Nam chia sẻ.

Mai Thương