728 x 90

Mùa hè châu Âu của ‘Thị Màu’ Ngọc Khuê

Mùa hè châu Âu của ‘Thị Màu’ Ngọc Khuê
Khám phá thành phố nổi tiếng của Đức hay tham quan tòa lâu đài tráng lệ và duyên dáng bên dòng sông Vltava ở Czech là một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi châu Âu của ca sĩ Ngọc Khuê.
CanhDep.net

Chia sẻ với VnExpress, ca sĩ "chuồn chuồn ớt" cho biết cô khá bận rộn nên thường kết hợp đi diễn là đưa cả nhà đi du lịch luôn. Ngọc Khuê vừa có chuyến lưu diễn ở châu âu 2 tháng nên tranh thủ khám phá những thành phố ở châu Âu. Điểm đầu tiên cô dừng chân trong hành trình là nước Đức.

Mùa hè châu âu của thị màu ngọc khuê

Chuyến lưu diễn trong vòng 2 tháng, Ngọc Khuê tham quan được nhiều các thành phố nổi tiếng.

"Khuê thực sự choáng ngợp về thời tiết cũng như cảnh đẹp nơi đây. Mùa hè mà lạnh 12-15 độ, mát mẻ và không khí rất dễ chịu, hoa tươi đua nhau nở, con người cũng rất chan hòa", Ngọc Khuê hào hứng cho biết.

Khuê ấn tượng với thành phố Dersden, thủ phủ của bang Sachsen nằm ở phía đông nước Đức, một thành phố cổ kính và yên bình. Thật khó có thể tìm được một thành phố nào có sự kết hợp hài hòa giữa nét trầm tư và sự nhộn nhịp, giữa tự nhiên và những công trình kiến trúc nhân tạo.

Ở Postdam, thành phố nhỏ gần Berlin được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1990, Khuê say sưa ngắm những lâu đài cổ kính và vườn hoa khoe sắc bất tận.

Đến Berlin, cũng như hàng triệu du khách mỗi năm, cô tới cổng Brandenburg, biểu tượng của thành phố. Khuê cho biết không phải là người ham nghiền lịch sử, nhưng khi đến Đức, cô dành thời gian ghé thăm gần hết các viện bảo tàng để có cái nhìn rõ hơn về lịch sử nơi đây.

"Berlin rất xanh, sạch, đẹp và dường như chẳng thấy hạt bụi nào. Ngoài đường, bất kể người lớn hay trẻ con, già hay trẻ đều có thói quen chào nhau hoặc nở một nụ cười rất dễ chịu", Ngọc Khuê kể.

Khuê cảm nhận người dân Đức không ồn ào. Cuộc sống dẫu tất bật nhưng họ vẫn tìm cho mình những giây phút để thư giãn. Trên những tàu điện ngầm hay những chuyến xe buýt, cô không thấy biểu hiện chen chúc hay phá hàng; mọi người trật tự và tự giác, nữ ca sĩ cho biết.

Mùa hè châu âu của thị màu ngọc khuê

Ca sĩ "chuồn chuồn ớt" nhí nhảnh tạo dáng.

Chia tay nước Đức, Khuê thăm thủ đô Prague của Cộng hoà Czech. Đây là một thành phố hiếm hoi ở Đông Âu không bị chiến tranh huỷ hoại. Old Town là trái tim đầy sắc màu lung linh về đêm, tập trung nhiều tòa nhà, thánh đường và hàng chục công trình được xây dựng từ thế kỷ 13. Phố cổ hiện vẫn còn giữ được vẻ đẹp cổ kính, quý phái bởi những công trình đồ sộ mang tên tòa thị sảnh Old Town, tháp đồng hồ thiên văn Astronomical, nhà hát lớn Estates...

Ngọc Khuê ngỡ ngàng khi được thăm lâu đài Prague, tráng lệ như trong câu chuyện cổ tích. Khu lâu đài tọa lạc trên một ngọn đồi trông ra xa bờ sông Vltava xinh đẹp hiện là nơi làm việc của tổng thống Czech. Bên trong lâu đài còn có khu hầm mộ các vị vua được trang trí lộng lẫy bằng vàng bạc và vật liệu quý.

"Khi bước chân vào lâu đài, đặc biệt là khu hầm mộ, bạn sẽ cảm thấy như vừa bước chân qua nghìn năm lịch sử của thành phố cổ này", Ngọc Khuê cho hay. "Chuyến đi này mang lại nhiều cảm xúc và ấn tượng nhất với tôi từ trước đến nay".

Hình ảnh Ngọc Khuê trong chuyến du lịch châu âu

Anh Phương